"โอเล่"สะใจลบอาถรรพ์ 9 ปีที่เบิร์นลี่ย์ ชมเปาะ"ป็อกบา"ซัดชัยผีแซงหงส์ยึดจ่าฝูง


เพิ่มเพื่อน    


โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ กล่าวชมคนทำประตูชัย พอล ป็อกบา หลังช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลบอาถรรพ์ 9 ปี ที่บ้านเบิร์นลี่ย์ ด้วยการบุกคว้าชัย 1-0 พร้อมกับพาทีมผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ครึ่ง เมื่อคืนวันอังคารที่่ผ่านมา
    ยูไนเต็ด คุมเกมได้เบ็ดเสร็จ ทีมเจ้าบ้าน ถึงกับไม่สามารถยิงตรงกรอบได้แม้แต่ครั้งเดียว กระทั่งช่วงใกล้หมดเวลา แต่ถึงจะเล่นเหนือกว่าขนาดนั้น กว่าจะเจาะตาข่ายได้ก็ต้องรอถึงนาทีที่ 71 มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่งบอลให้ พอล ป็อกบา วอลเลย์จากหน้าเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม แม้จะแฉลบ แมทธิว โลว์ตัน ลอดหว่างขา นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูจอมหนึบของเกมนี้เข้าก็ตาม
    เบิร์นลี่ย์ บุกตอบโต้คืนอย่างน่ากลัว มีโอกาสได้ลุ้นประตูถึง 3 ครั้ง หลังจากนั้น แต่แนวรับของทีมปีศาจแดงก็ยังช่วยกันได้ดี ก่อนที่ ยูไนเต็ด จะปิดเกมคว้าชัยไป 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็ม แซงแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล ที่ก่อนเกมมี 33 คะแนนเท่ากัน ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางได้สำเร็จ หลังผ่านไป 17 นัดในฤดูกาลนี้
    หลังเกม โซลค์ชาร์ ให้สัมภาษณ์ บอกว่า "เมื่อคุณได้ 3 คะแนนเต็มในพรีเมียร์ลีก มันจะต้องทำให้คุณยิ้มได้แน่ มันเป็น 3 คะแนนที่ได้มาอย่างยากลำบาก และมันเป็นเกมที่ยากเสมอเมื่อมาเล่นที่นี่"
    "เบิร์นลีย์ จัดระบบมาดีมาก ไม่ค่อยมีพื้นที่ให้เล่นมากนัก แต่เราพยายามจนได้ มันเป็นการครอสบอลเข้ากลางที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับประตูนั้น และการจับสกอร์อย่างเด็ดขาดสวยงามมาก เราน่าจะยิงเพิ่มได้อีกเพื่อเล่นอย่างไม่กดดัน แต่ไม่ว่ายังไง เราก็ปิดเกมเป็นฝ่ายชนะได้แม้จะโดนกดดันหนักในช่วงท้าย"
    สำหรับผลงานของ ป็อกบา ทาง บอสปีศาจแดง เพิ่มเติมว่า "ผมพูดอยู่เสมอว่า พอล เป็นผู้เล่นสำคํญสำหรับเรา เขาเป็นคนนิสัยดี สนุกสนานในห้องแต่งตัว เขาเป็นคนที่เพื่อนๆมองหา เขาเป็นแชมป์โลก"
    "เราได้เห็นฟอร์มที่สุดยอดของ พอล ในช่วงนี้ เขาเคยต้องพักเจ็บไป และเคยต้องหายหน้าไปเพราะติดโควิดมาแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจำเป็นต้องกลับมาฟิตหลังจากนั้น"
     ด้าน พอล ป็อกบา ยอมรับว่า ยูไนเต็ด ต้องทำงานหนักมากกว่าจะคว้าชัยนัดนี้ได้ "คุณน่าจะเห็นได้ว่าเกมนี้อาจออกได้ทังสองทาง มันเป็นเกมที่หนักมากในการมาเล่นที่นี่ พวกเขามีสไตล์การเล่น ที่แข็งแกร่ง และเรารู้อยู่แล้วว่างานหนักแน่นอน"
    "เราต้องใจเย็น แค่โฟกัสที่ตัวเราเอง แล้วหวังว่าประตูจะมา และมันก็มาจนได้ มันเป็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมทุกๆคน ทุกคนมีสมาธิกันดีมาก"
    "ผมมีความสุขทุกครั้งที่ชนะ วันี้เราชนะและผมก็มีความสุขมากที่เราเล่นดี หนทางยังอีกไกล และเรามีเกมใหญ่อีกหลายนัดรออยู่ ดังนั้นเราต้องตั้งใจและโฟกัสกับมันให้ดีที่สุด"
    ป็อกบา ยังกล่าวแสดงความเสียดายที่ลูกโหม่งมุมแคบของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่เข้าไปตุงตาข่ายได้ในครึ่งแรก ไม่ได้ประตูเพราะผู้ตัดสินเป่าฟาวล์
    "มันต้องเป็นประตูอย่างแน่นอนลูกนหัง ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มันเป็นการทำประตูที่สวยงามมาก แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตู"
    "มันเป็นการตัดสินที่แปลก แต่ถึงอย่างไร เราก็สามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ในแมทช์นี้ ดังนั้นพวกเขาก็พอใจแล้ว"
    ส่วนผลอีก 2 คู่ เอฟเวอร์ตัน บุกชนะ วูล์ฟส 2-1 ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกขอซีซั่น ได้จุดโทษ เฉือน นิวคาสเซิล ที่เหลือ 10 คน 1-0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"