ร้อยนายกฯไม่ใช่ประเด็น 'เด็กพรรคกรณ์' ชี้แก้ปัญหาบ่อนพนัน ต้องเริ่มที่ความจริงใจ


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.64 - นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง-ประเวศ กรุงเทพพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันลาออกไปเป็นสมาชิกพรรคกล้า ที่มีนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรค  ได้โพสต์เกี่ยวกับปัญหาบ่อนพนัน ว่าลุงอาจพูดไม่ผิดที่บอกว่าปัญหาบ่อนการพนันนั้น  "...ไม่มีใครทำได้สำเร็จเพียงคนเดียว ต่อให้ร้อยนายกก็ทำไม่ได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน ไม่ว่าใครจะเก่งกาจสามารถแค่ไหนก็ทำไม่ได้"  และที่พูดทำนองว่า "คนไทยชอบลักลอบเล่นการพนัน" นั้น ก็ไม่ผิดเช่นกัน

แต่สภาพที่ปรากฏ ส่วนตัวมองว่าที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยแสดงให้เห็นถึงความพยายามในการแก้ปัญหาอย่างจริงจังเลย เพิ่งจะมาตั้งคณะกรรมการติดตามเอาก็ตอนแผลเปิด ที่มีดราม่าคนติดเชื้อในบ่อนเยอะๆนี่แหละ 

ดังนั้น ถ้าถามว่าหลายปีที่ผ่านมารัฐบาลทำอะไรอยู่ ปล่อยให้มีการจ่ายส่วยเปิดบ่อนกันทั้งบ้านทั้งเมือง เว็บพนันออนไลน์ก็มีเป็นร้อยเป็นพัน ทั้งหวย บ่อน บอล ปีนึงยอดแทงรวมกันหลักแสนล้านบาท

พูดตรงๆคือใครๆก็มองเห็น แต่ผู้อยู่ในตำแหน่งหน้าที่กลับมองไม่เห็น?

อยากให้ลองถามคนในครม. ว่าทำไมถึงแก้ปัญหาการพนันไม่ได้ซักที แล้วจะพบความจริงว่า ..กี่ร้อยนายกหรือเก่งไม่เก่งไม่ใช่ประเด็น แต่ถ้าไม่เริ่มด้วย 'ความจริงใจ' ชาตินี้ก็แก้ไม่ได้!

ปล.จะเอายังไงก็เอาซักทาง ถ้าไม่อยากปราบหรือเกินกำลังก็ดึงเข้าระบบซะเลยยังดีกว่า และที่สำคัญเรื่องนี้ไม่ควรโทษประชาชนฝ่ายเดียว หันกลับไปมองนักการเมืองกับเจ้าหน้าที่ก่อนดีกว่าครับ

โพสต์ของ นายธันวา สืบเนื่องจากเมื่อ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาบ่อนการพนันว่าเรื่องของการพนันวันนี้ ก็ยังมีคนที่แอบไปเล่นอยู่ ในลักษณะที่ไปหาที่เล่น ก็ไม่เข้าใจว่าคนพวกนี้อาชีพเขาคืออะไร หรืออาชีพเขาคือการเล่นการพนัน ยังสามารถจับกุมได้อยู่ทุกวัน ทั้งรายย่อยเล่นกันไม่กี่คน เล่นตามโรงแรม ตามรีสอร์ท เราจำเป็นต้องแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ ว่าทำอย่างไรคนไทยถึงจะลดสิ่งเหล่านี้ลงได้ เพราะการเล่นการพนันเวลาที่เสียหายแล้วยิ่งกว่าไฟไหม้บ้าน หรือโจรปล้นบ้านเสียอีก เป็นภาระเรื้อรังครอบครัวก็ไม่มีความสุข 

"ก็ขอร้องให้ช่วยกันบรรเทาตรงนี้ลง ขอร้องเถอะจะได้ช่วยกันแบ่งเบาปัญหาลงไปบ้าง ไม่มีใครทำได้สำเร็จเพียงคนเดียว ต่อให้ร้อยนายกฯก็ทำไม่ได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน ไม่ว่าใครจะเก่งกาจสามารถแค่ไหนก็ทำไม่ได้ทั้งนั้น ผมก็ไม่ได้รับว่าผมเก่งที่สุด แต่ผมมีความตั้งใจ มีเจตนารมณ์ที่บริสุทธิ์ที่จะทำทุกอย่างให้ได้ แต่ทั้งหมดต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ผมโทษใครไม่ได้ เพราะถ้ามัวแต่โทษกันไปมามันก็จะแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ความร่วมมือก็ไม่เกิด” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"