ร้านสายบุญ ขายเมนู'มังสวิรัติ' สู้โควิดแค่20บ.


เพิ่มเพื่อน    

    ร้านอาหารสายบุญ ชวนทานอาหารมังสวิรัติต้านโควิด ราคาถูกแค่เมนูละ 20 บาท ผู้พิการ ผู้เดือดร้อนเพราะเศรษฐกิจ กินฟรี เผยใช้วัตถุดิบของดี ซื้อผักจากแหล่งธรรมชาติที่ชาวบ้านและชาวเขานำมาขาย
    ที่สวนเฮือนจันทร์ จ.ลำปาง ซึ่งมีคุณแม่จันศิริ ดวงคำปัน อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกตัดใหม่ ถนนเขลางค์ อ.เมือง จ.ลำปาง ได้มีการปรับเปลี่ยนเมนูอาหารของร้าน ซึ่งจากเดิมที่จำหน่ายผัดไทยอยุธยา และอาหารอื่นๆ มาเป็นอาหารมังสวิรัติ อาหารไทยต้านโควิด-19 เสริมภูมิให้ร่างกายโดยปราศจากเนื้อสัตว์ แต่มีพืชผักปลอดสารพิษ ผักพื้นบ้าน สมุนไพร ซึ่งส่วนใหญ่จะช่วยป้องกันการติดเชื้อและเสริมภูมิคุ้มกัน มีวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระสูง อาทิ แกงหัวปลีป่า ที่มีเฉพาะในป่า หายาก แกงขนุนใส่ผักพื้นบ้าน ผัดผักปลอดสารพิษ จับฉ่ายรวมผักปลอดสารพิษ สะเดาน้ำปลาหวาน ยอดสะเดาอุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานิน ซึ่งเป็นสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง และมีวิตามินซีสูงด้วย ทำให้ช่วยสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกาย แก้ไข้ตัวร้อน ปวดศีรษะ น้ำมูกไหล นับเป็นเมนูอาหารไทยที่อร่อยแถมยังดีต่อสุขภาพ ส่วนข้าวเหนียวก่ำ ปลูกแบบปลอดสารและสีด้วยมือ ทำให้ได้สารอาหารอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ข้าวเจ้าเป็นข้าวไร่ปลูกแบบธรรมชาติ ส่วนเครื่องดื่มก็จะมีเมนูที่เป็นประโยชน์และเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย อาทิ น้ำกระชายมะนาวน้ำผึ้ง และเครื่องดื่มชาน้ำขิง ซึ่งเป็นสมุนไพรทั้งสิ้น
    แม่จันศิริเผยอีกว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้เราต้องหันมาดูแลตัวเองให้มากขึ้น อาหารการกินถือเป็นสิ่งสำคัญ จากการที่ประสบกับตัวเอง คือในช่วงฤดูหนาวจะเกิดผิวแห้ง คัน หลังจากที่หยุดกินประเภทเนื้อสัตว์ มาสังเกตอาการดังกล่าวพบว่าดีขึ้นและเริ่มหาย จึงเปลี่ยนแนวคิดที่จะลดและเลิกการกินเนื้อสัตว์และหันมาทานพืชผักที่เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแทน จึงได้สรรหาพืชผักจากหายแหล่งที่ชาวบ้านหรือชาวเขาที่ปลูกแบบธรรมชาติมาใช้ประกอบอาหาร เพราะอาหารที่ทำนอกจากตัวเอง ครอบครัว ญาติพี่น้องทานแล้วก็ยังนำไปถวายพระ และให้กับผู้พิการและผู้ที่เดือดร้อนแวะมาทานฟรีด้วย ส่วนผู้ที่ต้องการทาน ทางสวนเฮือนจันทร์ก็จำหน่ายในราคาถูกเพื่ออยากให้คนหันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยจำหน่ายเพียงเมนูละ 20 บาท โดยแต่ละวันก็จะมีประมาณ 4-5 เมนูเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"