"เป๊ป"ชม"โฟเดน"ซัดชัยพาซิตี้ขึ้นที่ 3 เสียดายชนะได้แค่ลูกเดียว


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอสทีม"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยชม ฟิล โฟเดน ไม่หยุด หลัง นักเตะคนสำคัญในแนวรุก กดประตูชัย พาทีมขึ้นไปรั้งอันดับ 3 พร้อมกับส่งสัญญาณเตือนคู่แข่งลุ้นแชมป์ ทั้ง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ ไบรท์ตัน หวุดหวิด 1-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้พวกเขากลับขึ้นไปอยู่ในกลุ่มหัวแถวของตารางได้แล้ว และพร้อมประกาศการลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว หลังผ่านมา 16 นัด ครึ่งทางของซีซั่น โดยยังเตะน้อยกว่าทีมอื่นอยู่ 1 นัด
    หลังจบเกมการแข่งขัน กวาร์ดิโอล่า กล่าว "เรารู้ว่าเกมนี้ไม่ง่าย ไบรท์ตัน มีหัวจิตหัวใจที่ยอดเยี่ยม"
    "เรามีครึ่งแรกที่ดี และมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง หลังจากนั้นเราพลาดโอกาสที่จะเพิ่มสกอร์อีกหลายครั้งในครึ่งหลังที่เราเล่นดีขึ้นกว่าในครึ่งแรกอีก"
    "เราจำเป็นต้องเก็บชัยชนะในเกมแบบนี้ให้ได้ มันเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเรา ทุกเกมจะคล้ายกันกับแมทช์นี้"
    "ฟิล โฟเดน อายุ 20 ปี ดูจำนวนครั้งที่เขาได้ลงเป็นตัวจริง จำนวนเกมที่เขาได้ลงสนาม ผลงานการทำแอสซิสต์เมื่อเทียบกับสตาร์ดังหลายๆคน เขาสามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่ง หรือแม้แต่ตรงกลาง เป็นนักเตะกองหน้าหมายเลข 9 ตัวหลอกได้"
    "เขาฉลาดมากบริเวณหน้าปากประตูคู่แข่ง นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงสมควรได้ลงเล่น"
    โฟเดน คนทำประตูชัยให้ ซิตี้ กล่าวหลีงเกม "มันเป็นความรู้สึกเหมือนกับว่าเรากลับมาคืนฟอร์มสุดยอดกันได้แล้ว เราเล่นด้วยความมั่นใจในช่วงหลายเกมหลังมานี้"
    "เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในเกมวันนี้ แต่โดยรวมแล้วผมภูมิใจมากกับทีม มันเป็นผลการแข่งขันที่เยี่ยมยอดมาก"
    "ไบรท์ตัน ช่วยกันรับได้ดีจริงๆ และวางแผนมาดีทีเดียว ในการที่จะทำประตูให้ได้ก่อนพักครึ่ง มีความสำคัญอย่างมาก และสุดท้าย มันก็กลายเป็นประตชัยที่ช่วยให้เราเก็บ 3 คะแนนเต็มในนัดนี้ ผมดีใจมากๆ"
    "อันที่จริง ผมไม่ค่อยยิงได้ด้วยเท้าขวา ผมดีใจที่ทำได้"
    "ผมรู้สึกอยากยิงประตูอยู่ตลอด และพยายาเล่นอยู่บริเวณเขตโทษ เราแค่ต้องเดินหน้าต่อด้วยฟอร์มแบบนี้ และพยายามที่จะคว้าแชมป์ลีกให้ได้"
    โฟเดน กลายเป็นดาวโรจน์ดวงใหม่ของ ซิตี้ ช่วงที่ผ่านมา มีข่าวว่วา เจ้าตัวแอบผิดหวังที่ไม่ค่อยได้ลงสนามมากอย่างที่หวัง เพราะทีมมีผู้เล่นดังอยู่หลายคน และคงไม่เป็นข่าวดีนักเมื่อ เรอัล มาดริด ทีมเจ้าบุญทุ่มของ ลาลีกา กำลังลุ้นให้ โฟเดน อยากย้าย แต่การที่ เป๊ป พยายามให้ มิดฟิลด์วัย 20 ได้ลงสนามน่าจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น
    ขณะเดียวกัน ทาง ซิตี้ ก็มีข่าวว่ากำลังให้ความสนใจ มานูเอล โลกาเตลลี่ กองกลางซัสซูโอโล่ ที่สองทีมยักษ์ใหญ่ในอิตาลี ต้องการตัวอยู่
    โลกาเตลลี่ วัย 23 ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์อิตาเลียน ที่ดีที่สุดของเซเรีย อา ในช่วงหลายปีหลังมานี้ เขาเป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของ เอซี มิลาน ก่อนที่จะไปเซ็นสัญญาให้กับ ซํสซูโอโล่ ในปี 2018 และก็พัฒนาฟอร์มแข็งแกร่งขึ้นอีกนับจากนั้น
    ทาง เอซี มิลาน รู้ดีถึงพัฒนาการของอดีตลูกหม้อรายนี้ และกำลังคิดที่จะดึงตัวกลับไปยังถิ่นซานซีโณ่ แต่ทีมแชมป์เซเรีย อา ยูเวนตุส ก็อยากได้สตาร์กองกลางคนใหม่คนนี้ด้วยเหมือนกัน
    และล่าสุด ทั้งสองทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลี กำลังเจอคู่แข่งจากทางพรีเมียร์ลีก เมื่อ แมนฯ ซิตี้ กำลังคิดที่จะดึงตัว โลกาเตลลี่ ไปยังถิ่นเอติฮัด นัยว่า เป๊ป กำลังมองหาจอมทัพคนใหม่ในแดนกลางเพื่อมาเป็นขุนพลตัวหลักในระยะยาวเพราะ เฟร์นานดินโญ่ อาจไปจากสโมสรในไม่ช้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"