'ลูกชัช เตาปูน'จวก'ปิยบุตร'มักง่ายไม่สนใจโลกเสนอเลิกม.112 ลามกม.หมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    


15 ม.ค.64 - นายชื่นชอบ คงอุดม  โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไทย โพสต์เฟซบุ๊กให้ไม่เห็นด้วยกับกรณีที่ นายปิยบุตร  แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 โดยระบุว่า มันง่ายที่อยู่ดีๆ ก็จะบอกให้ยกเลิกกฎหมายไปทั้งยวง ลามปามไปให้ยกเลิกกฎหมายหมิ่นประมาทบุคคลธรรมดาไปด้วย เป็นความคิดที่มักง่ายและไม่สนใจความเป็นจริงของโลกเลยเสมือนว่าคุณปิยบุตรต้องการให้ต่อไปนี้ใครจะด่าพ่อล่อแม่กันในที่สาธารณะ ใครจะใส่ร้ายป้ายสี​ ใส่ความใครต่อใครก็ทำได้ ไม่มีความผิดทางอาญา ไปเรียกค่าเสียหายทางแพ่งเอาได้อย่างเดียว เราจะกลายเป็นสังคมแห่งการ โกหกเสรี ผมเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจ​ว่า นี่คงไม่ใช่เสรีภาพอันไม่จำกัด แบบที่คุณปิยบุตรและสาวกต้องการ

“เอาง่ายๆ เรื่องการโกหก ใส่ร้าย ป้ายสี ที่จริงในทางศาสนา ยังถือว่าผิดศีลข้อ 3 แต่นี่กฎหมายอาญาที่ควบคุมไว้ เรื่องการหมิ่นประมาท คุณปิยบุตรกลับต้องการให้ยกเลิกเสียนี่ยังไม่ต้องพูดถึงเรื่อง ม.112 คุณปิยบุตรพูดเหมือนว่ากฎหมายนี้มีไว้ทำร้ายคนบริสุทธิ์เท่านั้น ไม่มีการทำผิด หมิ่นประมาท อาฆาต มาดร้ายต่อสถาบัน เคยเกิดขึ้นจริง ผมแนะนำให้คุณปิยบุตรเข้าไปส่องดูในทวิตเตอร์ของเหล่าสาวกคุณปิยบุตรบ้าง​นะครับ”

นายชื่นชอบ ระบุว่า ปัญหาคือ ม.112 คือกฎหมายปิดปากในตัวมันเอง คือไม่สามารถเผยแพร่ข้อความที่มีการกระทำผิดนั้นได้ มิฉะนั้นจะกลายเป็นการกระทำผิดเสียเอง นี่จึงเป็นจุดอ่อนใน 2 ด้าน คือ สังคมไม่สามารถรู้ว่าคนที่ทำผิดนั้นเผยแพร่ข้อความที่ผิดรุนแรงแค่ไหน เลยเกิดการโจมตีกฎหมายมาตรานี้ง่ายกว่ามีการบังคับใช้อย่างโปร่งใสหรือไม่ และโทษรุนแรงไปสำหรับการกระทำหรือไม่ แต่ในทางกลับกัน ก็เป็นช่องว่างให้เอากฎหมายมาตรานี้ไปใช้โจมตีผู้เห็นต่างได้ง่ายเช่นกัน

“ผมในฐานะคนที่ทำงานการเมือง ผมขอแสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และไม่สนับสนุนการยกเลิก ม.112 เพราะเห็นว่าการกระทำผิดต่อสถาบันยังมีอยู่จริง โดยเฉพาะเมื่อมีกลุ่มคนที่คอยยุยงปลุกปั่นความคิดอนาคตของชาติให้เกลียดความเป็นไทย ใส่ชุดความคิดที่ผิดๆ ให้เกิดความเกลียดชังสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่เพื่อความมั่นคงอย่างยั่งยืนของสถาบันหลักของชาติ ทั้งสถาบันพระมหากษัตริย์ และกระบวนการยุติธรรม ผมขอเรียกร้องให้การใช้กฎหมายมาตรานี้เป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม และใช้เท่าที่จำเป็น กับการกระทำผิดที่ชัดเจนเท่านั้น “

โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไทย ระบุอีกว่า ถึงเวลาที่ควรให้ประชาขนเข้าไปรับรู้และตรวจสอบได้ว่าข้อความที่เป็นการกระทำหมิ่นประมาท และอาฆาตมาดร้ายนั้นเป็นอย่างไร รุนแรงแค่ไหน ประชาชนต้องสามารถเข้าถึงความจริงได้ แต่ไม่สามารถนำไปเผยแพร่ต่อ นี่ต่างหากที่เราควรปรับปรุงการบังคับใช้กฎหมายให้เป็นธรรม เพื่อใช้ปกป้องสถาบันที่เรารักและเคารพ ไม่ใช่เอะอะก็จะยกเลิกเอาท่าเดียว ตอนนี้บ้านเมืองอยู่ในเวลาที่ต้องการความสามัคคี รัฐบาลกำลังพยายามอย่างเต็มที่ในการแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน ปัญหาการระบาดของ​โควิด19 นี่คือเวลาที่เราต้องช่วยเหลือร่วมมือกัน เราคงไม่ต้องการให้ใครมากวนน้ำให้ขุ่น สร้างความแตกแยกทางความคิด วันนี้คุณปิยบุตรบอกว่าตัวเองต้องกลืนน้ำลาย แต่มีประชาชน #หลายคนต้องยอมกลืนเลือด บุคลากรของรัฐหลายๆ คนกำลังทำงานสายตัวแทบขาดเพื่อให้เราเอาชนะ และผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

“ดังนั้นตอนนี้ อย่างตัวผม หรือคุณปิยบุตร อย่าเพิ่งคิดเพ้อจะไปเทียบกับรัฐบุรุษเลยครับ เอาแค่เราเป็นคนไทยที่ดี ส่งเสริมความสามัคคีร่วมมือในชาติ รู้จักสำนึกรักในความเป็นไทย รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พาประชาชนคนไทยทุกคนฝ่าวิกฤตินี้ไปให้ได้ด้วยความร่วมมือกันก็พอครับ” โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไทย บุตรชายของ “ชัช เตาปูน”ระบุ  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"