"หมอ"แนะเลี่ยงติดเชื้อจากของสั่งทาง เดลิเวอร์รี่ ให้แขวนไว้หน้าบ้าน ไม่ต้องรับโดยตรง และทำความสะอาดกล่อง


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.64-ที่กระทรวงสาธารณสุข ในกาแถลงสถานการณ์โควิด 19 นพ.เอกชัย เพียรศรีวัชรา โฆษกกรมอนามัย กล่าวว่า เนื่องจากมีการทำงานที่บ้านหรืออยู่บ้านมากขึ้น จึงมีการสั่งของออนไลน์  และมีข้อมูลว่าอาจจะมีการติดเชื้อโควิด-19 ผ่านทางพัสดุได้ เพื่อให้ปลอดภัยมี  3 วิธีหลีกเลี่ยงดังนี้ 1.จัดพื้นที่ให้ผู้ส่งพัสดุ โดยวางพัสดุไว้หน้าบ้าน หรือแขวนไว้ โดยไม่ต้องออกไปรับพัสดุโดยตรง  2.แกะกล่อง และเช็ดทำความสะอาดกล่องพัสดุด้วยแอลกอฮอล์ 70% หรือยาฆ่าเชื้ออื่นๆ และ3.ล้างมือทันที เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีการติดเชื้อใดๆทั้งสิ้น 

และในขณะนี้มีการติดเชื้อเป็นกลุ่มในสถานที่เดียวกันแบบกลุ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง จะขอความร่วมมือ ทุกคนที่ทำงานในสถานประกอบการหรือในโรงงาน อาทิ ไม่รับประทานอาหารในพื้นที่ปฏิบัติงาน มีพื้นที่แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน หากมีอาการเข้าข่าย ควรแจ้งหัวหน้างาน และรีบไปพบแพทย์ พนักงานทำความสะอาดและพนักงานเก็บขยะ ควรสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และรองเท้าพื้นยางทุกครั้ง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"