ฟันธง! ส.ส.ก้าวไกล ตบหน้า 'ปิยบุตร' เสนอเลิกมาตรา 112


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.64 - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟสบุ๊ก ว่า "ผมได้รับข้อมูลจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ส่งข้อมูลมาให้กรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า หลังโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องการให้ยกเลิก มาตรา 112 โดยตนรู้สึกตกใจมากกับสิ่งที่ นายปิยบุตร โพสต์ข้อความดังกล่าวและยอมกลืนเลือดเพื่อที่จะไม่พูดถึง มาตรา 112 ในการหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ยอมพูดออกมาตั้งแต่ช่วงก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่เพราะไม่ได้ทำเพื่อส่วนรวม แต่เพื่อหวังประโยชน์ชักนำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าตัวเองเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่และทำการเมืองแก้ไขปัญหาในสิ่งที่ผ่านมา จนได้รับคะแนนเสียงกว่า 6 ล้านคะแนน ทำให้เข้ารับสู่สภาผู้แทนราษฏร มีจำนวน ส.ส. 55 กว่าคนแบบบัญชีรายชื่อ อีก 26 คนเป็นแบบแบ่งเขต รวมมี ส.ส. จำนวน 81คน ถือเป็นพรรคอันดับ2ของพรรคฝ่ายค้าน แต่สิ่งที่นายปิยบุตรเป็นผู้แทนของประชาชนกลับไม่ได้ทำตัวเป็นประโยชน์อะไรเลย

หากจำกันได้ นายปิยบุตร ค้านทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการสถาบัน ซึ่งต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองแต่อ้างว่าต้องการปฏิรูป อย่างไรก็ตาม นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเพราะทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งในกรณีการกู้ยืมเงิน โดยศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเด็ดขาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ตัวนายปิยบุตรก็ไม่เคยทำตามคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญเสียเลย พร้อมยังลงพื้นที่ช่วยหาเสียงนายก อบจ. ที่ผ่านมาจนรองเท้าขาดไปหลายคู่และก็ไม่ได้ตำแหน่ง นายก อบจ แม้แต่ที่เดียว เนื่องจากประชาชนแสดงให้เห็นแล้วว่าไม่สนับสนุนแนวความคิดเห็นของ นายปิยบุตร  จากคะแนนเลือกตั้ง สส ได้มา 6,330,617คะแนนเหลือเพียง 2,670,798คะแนนเท่านั้น ถือว่าลดลงอย่างมาก แสดงให้เห็นแล้วว่าประชาชนไม่เอาแนวคิดล้มเจ้าของนายปิยบุตร 

ผมเองก็อยากรู้เหมือนกันว่า ส.ส. ท่านใดที่จะกล้ายกเลิก มาตรา 112 ออกไปเพราะถ้ามีคนทำจริง ผมคิดว่าต้องดูกรณีอย่างประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ม.ค.64  นายโดนัลด์ ทรัมป์ ยุยงปลุกปั่นผู้สนับสนุนให้มีการจลาจลบุกรัฐสภา แต่เมื่อวานนี้ ส.ส.ของสหรัฐอเมริกา ได้มีมติถอดถอน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ด้วยคะแนน 232 เสียง ซึ่งเป็น ส.ส. พรรคเดียวกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ถึง 10 คนฉะนั้นหาก นายปิยบุตร แสดงจุดยืนแบบนี้ผมคิดว่าคงมี ส.ส.พรรคก้าวไกล หลายท่านที่จะโหวตสวนมติแนวคิด นายปิยบุตร ไม่ยกเลิก มาตรา 112 แต่กลับจะแก้ให้มีโทษรุนแรงมากขึ้นเช่นฟันคอริบเรือนเป็นต้น

ฝากเตือน นายปิยบุตร อย่าคิดเอาแต่ได้ โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน เพราะคนไทยทั้งประเทศรักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และ มาตรา 112 ไม่ได้ลงโทษใครเลยถ้าไม่มีบุคคลใดก้าวล่วง หากประชาชนปฎิบัติตามกฎหมายและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ตนมั่นใจว่าป อาญา มาตรา 112 ไม่ได้ทำความเดือดร้อนใครได้แน่ อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้นายปิยบุตรไปอ่านรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 เรื่องหน้าที่พลเมือง ซึ่งคาดว่าคงไม่เคยอ่านเลย โดยรัฐธรรมนูญมาตราบัญญัติไว้ว่า บุคคลมีหน้าที่พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถ้านายปิยบุตรฝากให้ยกเลิก ป.อาญา มาตรา 112 ผมจะสนับสนุนให้เพิ่มโทษ โดยให้นำกฏหมายเดิมมาใช้คือฟันคอริบเรือน 

ที่นายปิยบุตร ยกคำว่า  “รัฐบุรุษ” กับ “นักการเมือง” ต่างกันตรงที่นักการเมืองคิดถึงการเลือกตั้งครั้งถัดไป แต่รัฐบุรุษคิดถึงอนาคตของชาติ คืดถึงคนรุ่นถัดไป 

ผมจึงอยากบอกนายปิยบุตรว่า รัฐบุรุษประเทศไทยคนล่าสุดที่ได้คือ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์   โดยท่านมีคำพูดเป็นคติสอนใจลูกหลานเสมอว่า เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน  ผมจึงอยากให้นายปิยบุตรหัดเอาท่านเป็นแบบอย่าง และนายปิยบุตรควรหัดพูดความจริง และ พูดให้ครบ เพื่อผลดีต่อตัวนายปิยบุตรเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"