ช้างป่าเหยียบชาวบ้านดับอนาถ หลังออกไปเก็บดอกไม้กวาดขาย


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.64 - เวลาประมาณ 15.00 น. นายศักดาวุธ สระใบ ชาวบ้านเขาปีกกา ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด แจ้งให้นายถาวร อินทรลอย ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเขาปีกกา และนางจิรภา เสนะสุทธิพันธุ์ กำนันต.หนองบอน ว่า มีนายสุวัฒน์ มาลี อาย 48 ปี ชาวบ้านเขาปีกกา ที่ขึ้นไปเก็บของป่าบริเวณเขาปีกกา ถูกช้างป่าเหยียบเสียชีวิต โดยศพยังอยู่ในพื้นที่ไม่สามารถนำออกมาได้ เนื่องจากช้างป่ายังเฝ้าศพอยู่ไม่เดินทางไปไหน

นายถาวรจึงได้ประสานงานไปยังหัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว เพื่อส่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯมาเพื่อขับไล่ช้างป่าออกไป โดยมีญาติของผู้ตายและชาวบ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่ โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ขึ้นไป พบศพนายสุวัฒน์นอนเสียชีวิตอยู่ในป่า ห่างจากพื้นที่สำนักสงฆ์เขาปีกกาประมาณ 1 กม. ซึ่งช่วงนั้นยังมีช้างป่าวนเวียนอยู่จึงรีบเก็บศพนายสุวัฒน์ออกมา ซึ่งระหว่างนำมายังมีช้างป่าอยู่ใกล้ๆจึงต้องยิงปืนไล่ช้างไประหว่างเดินทางกลับเพื่อขับไล่ให้ช้างป่าออกไปจากพื้นที่ ซึ่งสามารถนำศพมาถึงสำนักสงฆ์เขาปีกกาในเวลา 16.50 น.

นายวิระ อุ่นแก้ว กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ หนองบอน ทราบว่า พบศพผู้ตายอยู่ในสภาพร่างกายฉีกขาด แขน ขา ขาดทั้งสองข้าง ห่างกัน 1  มตร ตับกระจายออกมา และนอนหงาย ซึ่งเป็นที่น่าสังเวชใจ จึงได้เก็บชิ้นส่วนร่างกายทั้งหมดมาใส่ห่อผ้ามาให้แพทย์โรงพยาบาลบ่อไร่ชันสูตรอีกครั้ง

นายศักดาวุธ กล่าวว่า ขึ้นไปที่ป่าเขาปีกกาในเวลาประมาณ 08.00 น.เพื่อเก็บดอกไม้กวาดมาขายเนื่องจากบริเวณนั้นมีดอกไม้กวาดขึ้นจำนวนมาก เพื่อนำมาขายในราคา 10 บาท /กก. ซึ่งเมื่อถึงพื้นที่ผู้ตายก็เก็บดอกไม้กวาดอยู่ แต่ตนเองลงมาจากเขาเพื่อเอาของ แต่เมื่อขึ้นกลับไปไม่เห็นผู้ตายจึงติดตามหา 2-3 ครั้งแต่ไม่พบ สุดท้ายมาพบว่าถูกช้างเหยียบตาย จึงได้ลงมาเพื่อแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และช่วยเหลือนำศพนายสุวัฒน์ลงมาเนื่องจากพบว่าช้างป่ายังวนเวียนอยู่บริเวณศพ ซึ่งช้างป่าไม่ค่อยลงมาถึงพื้นที่ใกล้ชุมชนขนาดนี้มาก่อน ซึ่งทั้งฝูงมีกว่า 10-16 ตัว ในปัจจุบัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"