'รังสิมันต์' ป้องม็อบ 3 นิ้วพ่นสีพระบรมฉายาลักษณ์ เขียน 'ปล่อยเพื่อนเรา' ไม่ผิด ม.112


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.64 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และโฆษก กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวกรณีการจับกุมตัวนายสิริชัย นาถึง หรือนิว อายุ 21 ปี นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ว่า เป็นอีกครั้งที่เราได้เห็นพฤติกรรม "ลับๆ ล่อๆ" ของตำรวจไทยที่มีต่อผู้ชุมนุมทางการเมืองโดยเฉพาะ

ไม่ว่าจะเป็นการออกหมายจับในทันที ทั้งที่กรณีอื่นๆ ก่อนหน้านี้จะออกหมายเรียกก่อนตลอด โดยไม่มีเหตุว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี, บุกควบคุมตัวไปโดยไม่แจ้งสถานที่ให้ญาติพี่น้องและทนายความ (ต้องให้เดินทางไปกดดันเองจึงได้รับรู้ความเป็นไป), หลอกว่าจะนำตัวไป ตชด.ภาค 1 (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอาศัยอำนาจอะไร) แต่สุดท้ายนำตัวไปค้นที่พักในเวลากลางคืน (ซึ่งโดยหลักกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาจะกระทำมิได้) และสุดท้ายในพฤติการณ์ที่กล่าวหาก็ปรากฏว่าเป็นการพ่นสีใส่พระบรมฉายาลักษณ์ด้วยข้อความว่า "ปล่อยเพื่อนเรา" และ "ยกเลิก 112" ซึ่งโดยตัวข้อความไม่ได้เป็นความผิดมาตรา 112 แน่ๆ

ล่าสุดหลังจากได้ประกันตัวออกมา ก็ยังถูกจับกุมอีกครั้งในความผิดมาตรา 112 เหมือนเดิม

ในขณะที่บ้านเมืองเราประสบปัญหาใหญ่หลวงโดยมีที่สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากธุรกิจผิดกฎหมาย เช่น การลักลอบขนแรงงานข้ามประเทศ, บ่อนการพนัน หรือล่าสุดก็เริ่มมียาเสพติดระบาดอีกครั้ง เรายังไม่เห็นตำรวจจะกระตือรือร้นในการสะสางได้อย่างเป็นรูปธรรม

แต่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ ตำรวจกลับฉวยโอกาสซ้ำเติมประชาชน ไล่จับคนแต่ผู้แสดงออกทางการเมือง... ด้วยความกระตือรือร้นอย่างถึงที่สุด

ตำรวจได้ลดมาตรฐานให้ต่ำทรามลงเรื่อยๆ โดยไม่รู้ตัวเลยว่าพวกคุณได้บ่อนทำลายวงการของตัวเองให้พังทลายไปมากมายเหลือเกิน น่าหดหู่ใจมากที่พวกคุณสามารถเก่งกับเด็ก เก่งกับคนจนและประชาชนธรรมดาได้ขนาดนี้ แต่ไม่เก่งกับบรรดาคนมีเงินมีอำนาจแต่ขาดความยุติธรรมเลย พวกคุณได้กลายเป็นผู้พิฆาตสันติราษฎร์เสียแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"