ยุ่งล่ะสิ 'เหวง' โวยใส่ 'จตุพร' แต่เช้า 'นปช.' ไม่ใช่สมบัติส่วนตัวของใคร


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 64 - นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า เรื่องยุบนปช.นี่จตุพรพูดมาได้กว่าเดือนโดยความเห็นส่วนตัวของตนอยู่แล้ว แต่นปช.เป็นองค์กรทางการเมืองของประชาชน ไม่ใช่เป็นสมบัติส่วนตัวของจตุพร หรือสมบัติส่วนตนของผู้ใดทั้งสิ้น

ดังนั้นการจะยุบหรือไม่นั้น จึงต้องเป็นความเห็นรวมหมู่ของมวลชนคนเสื้อแดงไม่ใช่ความเห็นส่วนตนของผู้ใดหรือแม้แต่คณะใด การถามประชามติในเรื่องนี้ตั้งบนพื้นฐานที่มวลชนคนเสื้อแดง ได้ทราบข้อมูลอย่างกว้างขวางเป็นเวลากว่าเดือนแล้ว ไม่จำเป็นต้องสาธยายเรื่องราวให้มากไปกว่านั้น

ซึ่งไม่น่าจะเป็นผลดีต่อความสามัคคีของมวลหมู่คนเสื้อแดง นอกจากนี้การถามประชามตินั้นหลักทั่วไปในการดำเนินการ คำถามต้องกระชับสั้นไม่เยิ่นเย้อน้ำท่วมทุ่ง นี่เป็นแนวทางประชาธิปไตยที่ชัดเจน

แต่การยุบโดยไม่ได้ถามประชามติจากมวลชนคนเสื้อแดงนั้น ไม่ใช่เป็นแนวทางประชาธิปไตย หากแต่เป็นแนวทางตามอำเภอใจ แนวทางเผด็จอำนาจแนวทางเผด็จการ

ดังนั้นการดำเนินการถามประชามติ ด้วยคำถามที่กระชับรัดกุมภายหลังจากที่ทราบรายละเอียดของเรื่องราวมากว่าเดือนแล้ว จึงไม่ใช่เรื่อง "สามานย์"อย่างแน่นอน อ่านต้นฉบับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"