ก้าวหน้าไม่เข็ด แหวก‘ล้มเจ้า’! สู้ศึกเทศมนตรี


เพิ่มเพื่อน    

 

ไม่เข็ด หลังพ่ายศึกเลือกนายก อบจ.ยับเยิน คณะก้าวหน้าขอฝ่ากระแสล้มเจ้าอีกครั้ง ส่งผู้สมัครนายกเทศมนตรี- สมาชิกสภาเทศบาล ที่จะมีการเลือกตั้งวันที่ 28 มี.ค. ยึดแนวทางพรรคอนาคตใหม่เหมือนเดิม
    เมื่อวันที่ 16 มกราคม เฟซบุ๊กเพจคณะก้าวหน้า - Progressive Movement ของคณะก้าวหน้า ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นประธาน ได้โพสต์ข้อความถึงสนามเลือกตั้งท้องถิ่นว่า  7 วันสุดท้าย “คณะก้าวหน้า” รับสมัครตัวแทนชิงนายกเทศมนตรี-สมาชิกสภาเทศบาล
        ชัดเจนแล้วว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับต่อมาคือ “เทศบาล” นั้น จะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2564 เป็นการเลือกตั้งพร้อมกันทั้ง เทศบาลนคร 30 แห่ง, เทศบาลเมือง 195 แห่ง และเทศบาลตำบล 2,247 แห่ง (ข้อมูลกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ณ วันที่ 9 กันยายน 2563)
       และนอกจากนี้ ยังมีสมาชิกสภาเทศบาลในแต่ละระดับ คือ เทศบาลนคร จำนวน 24 คน, เทศบาลเมือง จำนวน 18 คน และเทศตำบล จำนวน 12 คน
      “คณะก้าวหน้า” ยืนยันภารกิจ “ยุติรัฐราชการรวมศูนย์ กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น” ด้วยการส่งตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งในทุกระดับ
        ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามีการรับสมัครและเฟ้นหาทั้งตัวแทนชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลได้แล้วจำนวนหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม เห็นว่าควรเปิดโอกาสให้กับผู้สนใจ มุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับบ้านเกิดของตนเองเพิ่มเติม
         ตรวจสอบคุณค่าพื้นฐานที่เรามีร่วมกันในการทำงานดังต่อไปนี้ 1.จุดยืนที่หนักแน่นด้านประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ 2.ยึดแนวทางการทำงานของพรรคอนาคตใหม่เดิม คือไม่ซื้อสิทธิซื้อเสียง 3. ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชัน งบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชนต้องถูกใช้อย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้  4.ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด การค้ามนุษย์ หรือการทำตัวเป็นนักเลงผู้มีอิทธิพล    
    ทั้งนี้ การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น คณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครลงชิงชัย 42 จังหวัด โดยเชื่อว่าจะสามารถชนะการเลือกตั้งถล่มทลายแบบที่พรรคอนาคตใหม่เคยชนะการเลือกตั้ง ส.ส. แต่ปรากฏว่าผู้สมัครนายกฯอบจ.ของคณะก้าวหน้าไม่ได้รับเลือกเลยแม้คนเดียว เนื่องจากก่อนเลือกตั้ง คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุนม็อบคณะราษฎร 2563 ที่มีพฤติกรรมล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงถูกปฏิเสธจากประชาชนเสียงส่วนใหญ่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"