เตือนถางป่าจุดไฟเผากองไม้ ลมแรงโหมลามไหม้ต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.64- องค์การบริหารตำบลห้วยแร้ง  อ.เมือง จ.ตราด ได้รับแจ้งจากนางแสงจันทร์ สงวนหงส์ อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ม.3 บ้านบางปรง ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด ไฟไหม้สวนไม่สามารถดับไฟได้เอง หลังรับแจ้งนายประสิทธ์ สุนาตุ นายกอบต.ห้วยแร้ง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสารธารณภัยนำรถน้ำไปยังที่เกิดเหตุทันที เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่า ที่เกิดเหตุรถดับเพลิงเข้าไปลำบากและไม่สามารถเข้าไปถึงจุดที่ไฟไหม้ ขณะที่มีกลุ่มควันจำนวนมากลอยปกคลุมเป็นวงกว้างประกอบกับมีลมแรงโหมไฟเป็นระยะ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขอกำลังสนับสนุนชุดผจญเพลิงจากสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด  เนื่องจากไม่สามารถฉีดน้ำดับไฟที่อยู่ลึกจากด้านในประมาณ 100 เมตร โดยได้รับการสนับสนุนกำลังชุดผจญเพลิงจำนวน 10 นาย เดินเท้าเข้าไปยังจุดที่ไฟไหม้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสารธารณภัย อบต.ห้วยแร้ง ได้ลากสายน้ำยาวกว่า 50 เมตร เข้าไประดมดับไฟที่กำลังลุกไหม้ พร้อมตัดทางไฟ ซึ่งตอนนี้เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุค่อนเข้าเดินเท้าไปถึงยาก ยังคงมีไฟลุกลามตามจุด ๆ ไม่หยุด เนื่องจากมีลมแรงตลอดเวลา

ด้านนางแสงจันทร์ กล่าวว่า  ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินที่ของตนเอง ที่ถางป่าเอาไว้และจุดไฟเผากองไม้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แต่ช่วงนั้นไม่มีลม ตนเองและสามียังเฝ้าระวังไม่ให้ไฟลุกลามไปที่อื่นได้ แต่ปรากฎว่าวันนี้ เกิดมีลมกรรโชกแรง ทำให้สะเก็ดไฟลอยขึ้นสู่อากาศและตกไปติดหญ้าแห้ง จนลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งเป็นป่าจนตนเองไม่สามารถคุมเพลิงไว้ได้ ได้ขอความช่วยเหลือจาก อบต.ห้วยแร้ง ส่วนพื้นที่ที่ไฟไหม้นั้นคาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10-15 ไร่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสารธารณภัย อบต.ห้วยแร้ง ให้ข้อมูลว่าไฟไหม้ป่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ในรอบ 2 สัปดาห์ของพื้นที่ตำบลห้วยแร้งแล้ว มีทั้งที่เกิดจากไฟป่าและจากที่ชาวบ้านจุดไฟเผาแล้วลุกลามไหม้ป่าที่ติดกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"