'เยล'แจ้งตร.โดนอุ้มไปถามนำป้ายหมิ่นเบื้องสูงติดหน้าสถานตากอากาศบางปู


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.64-ที่สภ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ นายมงคล  สันติเมธากุล หรือเยล อายุ 23 ปี  หนึ่งในสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎรพร้อมด้วยนายพัลลภ  รุ่งมิตรจรัสแสง ทนายความมูลนิธิสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยเพื่อนสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎรกว่า 50 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับร.ต.อ.ณัฐพงษ์  ศรีนอก  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองเดินมาซื้อของที่ร้านเซเว่น ซึ่งตั้งอยู่ปากซอยจัดสรรเสนาะ ถนนแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คนใช้ผ้าสีดำคลุมหัวและจับตัวขึ้นรถตู้ไป ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวจะปล่อยตัวเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 การเคหะสมุทรปราการ  

นายมงคล กล่าวว่า ระหว่างถูกพาขึ้นมานั่งบนรถตู้ มีการพูดจาข่มขู่ตลอดเวลาว่าจะเอาไปปล่อยที่ชายแดน และบังคับให้ตนบอกรหัสปลดล็อกโทรศัพท์มือถือของตน ด้วยความกลัวตายจึงยอมบอกรหัสปลดล็อกให้  ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถตู้คันดังกล่าวมีเสียงผู้ชายคุยกันอยู่ประมาณ 4-5 คน  และมีการสักถามว่าได้นำป้ายดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูงไปปิดทับบนพระฉายาลักษณ์ ที่ติดตั้งอยู่หน้าสถานพักฟื้นตากอากาศบางปู เมื่อต้นเดือนหรือไม่ เนื่องจากตนได้นำรูปดังกล่าวไปโพสต์ในเพจ ซึ่งก็ได้ปฎิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องและไปกระทำการดังกล่าวแต่อย่างใด  ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์จะบังคับให้เซ็นเอกสารอะไรบางอย่าง แต่ตนไม่ยอมเซ็น ซึ่งตลอดเวลาที่นั่งอยู่บนรถคนถูกคลุมศีรษะไว้ตลอด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้นพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน มารับข้อมูลเพื่อสืบสวนหากลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งทำหนังสือส่งตัวนายมงคล หรือน้องเยล ไปทำการตรวจร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"