รวบ'ผู้กองเก๊'ลวงเงินเหยื่อสาว


เพิ่มเพื่อน    


    กองปราบฯ บุกรวบ "ผู้การเอ้" ตำรวจเก๊ คาบ้านพักสาว อบต. สารภาพขโมยชุดพลร่ม ตชด. โพสต์โซเชียลลวงเหยื่อโอนเงินให้หลายราย เผยเพิ่งพ้นคุกไม่กี่เดือนคดีปลอมเป็น ตร.รีดไถเงินชาวบ้าน
    เมื่อวันที่ 17 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนมว่า พ.ต.ต.สิทธิพร มีอาษา สารวัตรกองกำกับการ 3 (สว.กก.3) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร.ต.อ.ธานินทร์ เทพชารี ร.ต.อ.โกญจนารถ ชาวยามกา รอง สว.กก.3 บก.ป. นำหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 10/2564 ลงวันที่ 15 มกราคม 2564 เข้าจับกุมตัวนายสมบัติ ทนทาน หรือเอ้ อายุ 33 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 3 บ้านอ่าวยาง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานหรือรับของโจร ขณะนั่งซดเบียร์อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 4 บ้านขามเปี้ยน้อย ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นบ้านของสาวข้าราชการวัย 38 ปี ทำงานแผนกกองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่ง
    สืบเนื่องจากช่วงเดือน ต.ค.2563 นายสมบัติ หรือเอ้ ผู้ต้องหาได้เข้าไปขโมยเสื้อตำรวจที่มีชื่อของผู้เสียหายติดอยู่ คือ ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ หรือผู้กองกอล์ฟ ตำแหน่งผู้บังคับหมวดกองกำกับการ 4 (ผบ.กก.4) กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บก.สอ.บช.ตชด.) ในบ้านพักข้าราชการตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ถนนเพชรบุรี ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จากนั้นช่วงเดือน ธ.ค.63-ม.ค.64 นายเอ้ได้นำเสื้อตำรวจที่ขโมยไปใส่ถ่ายภาพโพสต์ลงโลกออนไลน์ และแอบอ้างว่าตนเองเป็น ร.ต.อ.จตุพล และใช้ชื่อเล่นว่าผู้กองเอ้ เพื่อให้หญิงสาวมาหลงรักตนเอง และหลอกลวงเอาทรัพย์สินของหญิงสาว รวมเสียหายหลายราย
    ต่อมาหญิงสาวผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจหลายพื้นที่ ว่าถูก ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ หลอกลวงเอาทรัพย์สินของตนเอง โดยหญิงสาวผู้เสียหายเข้าใจผิดว่าเป็น ร.ต.อ.จตุพลหลอกลวงผ่านโซเชียล ดังนั้น ร.ต.อ.จตุพล ผู้ถูกแอบอ้างจึงได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ สภ.ชะอำ ว่าเสื้อเครื่องแบบของตนเองถูกขโมยไปจำนวน 2 ตัว
    กระทั่งมีตำรวจอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเคยมาฝึกกับ ร.ต.อ.จตุพลที่ค่ายนเรศวร พบบุคคลในภาพโลกออนไลน์ติ๊กต๊อก (TikTok) นำเสื้อของ ร.ต.อ.จตุพลมาแอบอ้างเป็นตำรวจ โดยใช้ชื่อว่าผู้กองเอ้ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามผู้กองกอล์ฟให้เข้าไปดูในออนไลน์ดังกล่าว ร.ต.อ.จตุพล หรือผู้กองกอล์ฟ จึงเข้าแจ้งความ ในฐานะเป็นผู้เสียหายที่ถูกนายสมบัติหลอกลวงหญิงสาวเพื่อมุ่งผลประโยชน์ และทำให้หญิงสาวหลายรายเข้าใจผิดว่าผู้ที่หลอกลวงเป็นตน เพราะมีชื่อที่ติดอยู่หน้าอกของเสื้อที่นายสมบัติใส่ถ่ายภาพลงโซเชียล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. โดย ร.ต.อ.ธานินทร์ เทพชารี รอง สว.กก.3 บก.ป. ได้รับการประสานงานจาก ร.ต.อ.จตุพลให้ออกสืบสวนหาข่าวและจับกุม และให้ตำรวจจริงปลอมเป็นหญิงสาวเข้าไปตีสนิทกับนายสมบัติในติ๊กต๊อก
    กระทั่งทราบพิกัดแน่ชัดว่านายสมบัติหลบมาอยู่บ้านขามเปี้ยน้อย หมู่ที่ 4 ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี และวางแผนเข้าจับกุม พบนายสมบัตินั่งดื่มเบียร์อยู่ในบ้าน จึงเชิญตัวออกมาพร้อมแสดงหมายจับ ทำให้สาวเจ้าของบ้านที่ทำงานอยู่ อบต.แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนคนใหม่ตกใจสุดขีด ไม่คาดคิดว่าชายหนุ่มที่อ้างเป็นนายตำรวจเป็นมิจฉาชีพ ตระเวนหลอกลวงเหยื่อมาหลายราย
    นายสมบัติ ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เคยถูกจับกุมในข้อหาขู่กรรโชกทรัพย์ เพราะแอบอ้างเป็นตำรวจไปรีดไถเงินชาวบ้าน ติดคุก 1 ปี 2 เดือน เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือน ส.ค.63 จากนั้นได้เข้าไปเที่ยวในค่ายนเรศวร และได้เดินล่วงล้ำเข้าไปในพื้นที่เฉพาะที่เป็นบ้านพักข้าราชการ เห็นชุดตำรวจแขวนอยู่หน้าบ้านจึงถือโอกาสขโมยออกมา แล้วใส่อวดในโลกออนไลน์ อ้างชื่อเป็น ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ ใช้ชื่อเล่นผู้กองเอ้ จึงมีสาวๆ หลงเชื่อยอมโอนเงินให้หลายราย
    ส่วนสาเหตุที่พวกสาวๆ โอนเงินให้นั้น นายสมบัติเล่าว่า ได้อ้างตัวเป็นผู้กว้างขวางในวงราชการ สามารถไกล่เกลี่ยหรือฝากเข้าทำงานราชการได้ โดยจะเรียกเงินค่าดำเนินการตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน หลังได้เงินจะบล็อกเหยื่อไม่ให้เข้าถึง จึงนำมาสู่การแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว
    สำหรับเหยื่อรายล่าสุดที่ทำงานเป็นข้าราชการกองคลัง อบต.แห่งหนึ่ง นายสมบัติเล่าว่า ใช้มุกเดิมๆ คือเป็นนายตำรวจจะเดินทางไปจังหวัดนครพนม เพื่อสืบสวนราชการลับงานด้านความมั่นคง หลังพูดคุยจนเหยื่อตายใจก็นั่งรถทัวร์มาจังหวัดนครพนม โดยมีสาว อบต.ขับรถเก๋งมารับไปบ้านพักที่ ต.บ้านข่า และพูดจาหว่านล้อมต่างๆ นานา จนเหยื่อเชื่อสนิทใจถึงขั้นซื้อสร้อยคอทองคำให้ใส่ กระทั่งถูกตำรวจกองปราบฯ มาจับกุม โดยขณะลงบันทึกจับกุมอยู่ สภ.เมืองนครพนม แฟนสาว อบต.ได้ไลน์มาหานายสมบัติเพื่อมาเยี่ยม แต่นายสมบัติไลน์กลับไปว่ามีนักข่าวอยู่เต็มโรงพัก แฟนสาวจึงเบนหัวรถยนต์กลับทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"