เคาะแล้ว!ตำแหน่งประธานคณะกรรมการสมานฉันท์


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมคณะกรรมการสมานฉันท์ นัดแรก จำนวน  11 คน ประกอบด้วย 1. พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กระทรวงกลาโหม 2.นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ 3.นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ภูมิใจไทย 4.นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ 5.นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ส.ว. 6.นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ส.ว. 7. นายนิรุต ถึงนาค อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 8. นพ.วันชัย 9.นายสุริชัย หวันแก้ว อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ และ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 10.นายสมศักดิ์ รุ่งเรือง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก และ 11. นายวิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดี มทร.อีสาน.

โดยในการประชุมนัดแรกได้ให้นายวันชัย  ที่อาวุโสสูงสุดทำหน้าที่ประธานชั่วคราว เพื่อเลือกตำแหน่งประธานคณะกรรมการสมานฉันท์  ซึ่งปรากฏว่าก่อนที่จะเริ่มมีการเลือกตำแหน่งประธานคณะกรรมการฯ ได้มีความเห็นเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งแรกต้องการให้มีผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 4 คน เข้ามาก่อนแล้วถึงเลือกประธาน  ขณะที่อีกฝั่งเห็นว่าควรเดินหน้าทำงานเลย กระทั่งที่สุดเสียงส่วนใหญ่เห็นว่าควรเดินหน้าทำงานเลย  ซึ่งท้ายที่สุดที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ เลือกนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์   เป็นประธานคณะกรรมการสมานฉันท์  ส่วนตำแหน่งอื่นๆจะต้องรอให้มีผู้ทรงคุณวุฒิ 4 คนให้ครบก่อนถึงจะมีการเลือก ทั้งนี้ เบื้องต้นคณะกรรมการฯจะประชุมทุกวันจันทร์ เวลา 13.30น. เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"