เกณฑ์ทหาร’64 ยึด‘นิวนอร์มอล’ ขยายวันคัดเลือก


เพิ่มเพื่อน    


    "กองทัพบก" ปรับรูปแบบการเกณฑ์ทหารปี 2564 ยึดมาตรการกระทรวงสาธารณสุขแบบนิวนอร์มอล ป้องกันโควิด-19 เพิ่มวันตรวจเลือกลดความคับคั่ง มั่นใจเดือน ก.พ.สถานการณ์คลี่คลาย ย้ำหากยังเลวร้ายคงต้องเลื่อนออกไปก่อน
    ที่กองบัญชาการกองทัพบก วันที่ 18 ม.ค. พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ ประจำปี 2564 หรือเกณฑ์ทหาร ในวันที่ 1-12 เม.ย.2564 ว่า ได้มีการประชุมพิจารณาแล้วเบื้องต้นเชื่อมั่นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้นในช่วงเดือน ก.พ.นี้ หลังจากรัฐบาลมีนโยบายเพิ่มความเข้มงวด และประชาชนก็ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข 
    "การตรวจเลือกอาจมีการเพิ่มวันตรวจเลือก เพราะแต่ละหน่วยอาจจะไม่เท่ากัน เช่น จาก 8 วัน เป็น 12 วัน หรือจาก 12 วัน เป็น 15 วัน เพื่อลดความคับคั่งของผู้ที่จะมาตรวจเลือก แต่หากสถานการณ์เลวร้ายจริงๆ ก็จะต้องพิจารณาเลื่อนออกไปก่อน แต่มั่นใจว่าสถานการณ์จะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องมีการปรับรูปแบบในการเกณฑ์ทหารเพื่อให้สอดคล้องการเว้นระยะห่าง" โฆษกกองทัพบกกล่าว
    ส่วน พ.ต.หญิงปวีณา ศรีบัวชุม ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้กองทัพบกได้ปรับโควตาการสอบเข้าเป็นนักเรียนโรงเรียนนายสิบ โดย 80% ให้มาจากทหารเกณฑ์ และอีก 20% เป็นพลเรือน ในรูปทหารพลอาสา เพื่อนำไปสู่การยกเลิกเกณฑ์ทหารในอนาคต
    นอกจากนี้ กองทัพบกได้เพิ่มโควตาให้กับเยาวชนในเขตทุรกันดารที่มีความสนใจอยากเป็นทหารเรือเข้ามาสอบนักเรียนเตรียมทหารเฉพาะกลุ่มพิเศษ ซึ่งจะเปิดให้มีการสมัครออนไลน์จนถึงวันที่ 31 ม.ค.2564 โดยงดเว้นค่าธรรมเนียม และหากพลาดโอกาสในครั้งนี้ยังสามารถสอบในรอบปกติได้" ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบกกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"