"โซลค์ชา"ชม 2 แข้งหงส์ทำผีบุกไปชนะไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    


โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ กล่าวชม 2 สตาร์แนวรับของ ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถบุกไปเก็ฐ 3 แต้ม ทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งที่หัวตารางได้ จบเกมเสมอ แชมป์เก่า ที่แอนฟิลด์ ไป 0-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์
    ศึกแดงเดือด จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเจอ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ อาการไม่ค่อยดีนักตอนต้นเกม แต่เมื่อตั้งเกมกันได้ ครึ่งหลังหวุดหวิดที่จะได้ประตูอยู่ 2 ครั้ง ยังดีที่เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ยังมี อลิสซอน ผู้รักษาประตูจอมหนึบ ยืนป้องกันเป็นด่านสุดท้าย แต่สำคัญคือ 2 กองหลังเฉพาะกิจ คือ ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีส่วนอย่างมากต่อการที่ ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่เสียประตูในนัดนี้
    ครึ่งหลัง ยูไนเต็ด มีลุ้นที่จะได้ประตูอย่างมาก อยู่ 2 ครั้ง หนึ่งในนั้นคืทอ จังหวะที่ อลิสซอน ต้องเซฟลูกยิงของ บรูโน่ เฟร์นานเดซ ไว้ด้วยเท้า และอีกครั้งที่โดน พอล ป็อกบา เติมเข้าซัดเต็มข้อในเขตโทษ โชคดีที่ตรงตัว ก่อนที่บอลจะทะลักถากเสาออกหลังไป ฝ่ายเจ้าบ้านมีลุ้นหนึ่งครั้ง จากลูกยิงไกลของ ติอาโก้ อัลคันตาร่า แต่ ดาวิด เด เคอา บินปัดออกไปได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 ดาวยิงคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้สับไกในเกมนี้แต่ก็ติดบล็อค ภาพรวมแนวรุกของ 2 ทีมไม่สามารถเจาะแนวรับฝ่ายตรงข้ามที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น
    "มันจะเป็นผลการแข่งขันที่ดีก็ต่อเมื่อเราชนะในเกมนัดต่อไป สำหรับเรามันคือการพลาดโอกาส แต่ก้ต้องไม่ลืมว่าเราเจอทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ผมผิดหวังแต่หนึ่งแต้มก็ถือว่าโอเค ถ้าคุณชนะในนัดหน้า" โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ บอสทีมปีศาจแดง กล่าว
    "ช่วงท้ายๆ เราเล่นได้น่ากลัวกว่า เราอาจจออกสตาร์ทกันไม่ค่อยดีนักในครึ่งแรก เพราะยังตั้งเกมไม่ได้ และเมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างค่อยๆดีขึ้น นักเตะในทีมต่างทำงานกันอย่างหนักเพื่อช่วยกัน"
    ในขณะที่ โซลค์ชาร์ ยอมรับว่าเขาไม่ได้รู้สึกพอใจกับผลเสมอ แต่ก็ได้กล่วชม 2 เซนเตอร์แบ็คของ ลิเวอร์พูล คือ ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ทำให้กองหน้าของตนแผลงฤทธิ์ไม่ออกแทบตลอดทั้งเกมนี้
    "เราเล่นดีขึ้นและพัฒนาขึ้น มันไม่ใช่แค่ผลการแข่งขันที่เราผิดหวัง อันที่จริงแล้วก็มีการเล่นบางช่วง ผมรู้ว่าเด็กๆของผมทำได้ดีกว่านี้ได้"
    "แต่ก็ต้องชมพวกเขา การมี มิดฟิลด์ตัวเซนเตอร์ 2 คน ถอยลงเป็นเล่นเป็นกองหลังแต่ก็ยังเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพได้น่าทึ่ง
    ทางด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ หลังเกมได้ให้สัมภาษณ์กระตุ้นลูกทีม ด้วยการบอกว่า ลิเวอร์พูล แม้แต่จะคว้าตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ก็อาจไม่ง่ายแล้ว หลังจากที่โดน ยูไนเต็ด บุกเสมอถึงบ้าน ทำให้พวกเขาหล่นลงไปอยุู่อันดับ 4  หลังจากที่ เลสเตอร์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงขึ้นมายึดพื้นที่หลังทีมปีศาจแดงแทนไปเรียบร้อย
    ลิเวอร์พูล ยังมีคะแนนห่างจากที่ 9 คือ เวสต์แฮม เพียงแค่ 5 แต้ม หลังทำประตูคู่แข่งในเกมพรีเมียร์ลีกไม่ได้มา 3 นัดติดต่อกัน ซึ่ง คล็อปป์ ยอมรับว่าหาคำตอบไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร การชิงชัยในฤดูกาลนี้จะสูสีและเข้มข้นกว่าปีที่แล้วๆมาอย่างแน่นอน
    "ผมไม่รู้เหมือนกัน และก็ไม่รู้ว่าคนอื่นๆคิดอย่างไรก็สถานการณ์ของเราตอนนี้ ผมรู้ว่าแฟนฟุตบอลโดยทั่วไป ไม่ใช่สปีชี่ส์ที่มีความอดทนที่สุดบนดาวดวงนี้ พวกเขาต้องการชนะทุกแมทช์การแข่งขัน"
    "ผมเองก็ไม่ได้แตกต่างนัก แต่ผมอยู่ในวงการนี้มานานพอที่จะรู้ว่าคุณต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่หนักว่าเคยด้วย"
    "ครึ่งแรกเพรสซิ่งเราทำได้ดี แค่ยิงไม่ได้ แต่นั่นคือสิ่งสำคํญที่สุดในฟุตบอล ครึ่งหลังเกมเปิดขึ้นอีกนิด พวกเขามีโอกาสได้ประตู 2 ครั้ง อลิสซอน เซฟได้เยี่ยมทั้ง 2 ลูก"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"