'ดร.อานนท์'อัดยับ!ไอ้ตี๋เนรคุณสองแผ่นดิน สันดาน สำราก ด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่เลิก


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64- ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ผู้อำนวยการศูนย์สำรวจความคิดเห็น (นิด้าโพล) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich กรณีนายธนาธรโจมตีวัคซีนพระราชทานว่า คนเนรคุณสองแผ่นดิน จ้องสำราก ด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่เลิก แต่ตัวเองไม่เคยเสียสละทำอะไรเพื่อแผ่นดิน 

ไอ้ตี๋เนรคุณสองแผ่นดิน มีสันดานจ้องหาเรื่องด่าอย่างเดียว 

โดยเอากำพืดสันดานธุรกิจในครอบครัวที่เป็นเทคโนโลยีชั้นต่ำ กำไรสูงสุด โดยการยอมเป็นขี้ข้าญี่ปุ่น มาโดยตลอด (เพราะรับจ้างผลิตแต่สินค้าเทคโนโลยีชั้นต่ำ พอสถานการณ์เศรษฐกิจไม่ดี ก็อาศัยจังหวะเลย์ออฟพนักงานเอาตัวรอด เยี่ยงนายทุนเลวๆ ได้) 

การผลิตยาที่เป็นชีววัตถุ อันมีเทคโนโลยีขั้นสูงมาก ที่ไม่มีโรงงานยาโรงงานไหนในประเทศไทยกล้าลงทุน เพราะไม่รู้ว่าจะคุ้มทุนหรือไม่ 

มีโรงงานเดียวในประเทศไทยที่ผลิตและรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีขั้นสูงขนาดนี้ได้ 

บริษัทของครอบครัวที่ออกมาด่าก็ไม่มีปัญญาจะทำได้หรอกครับ ได้แต่เห่า คิดแต่กำไร ขาดทุน ไม่ได้คิดถึงประเทศและประชาชนหรอก มันก็แค่นายทุนนิยมสามานย์ก็แค่นั้น 

ไม่ใช่โรงงานบางคน แค่มาจากทำหนังหุ้มเบาะรถมอเตอร์ไซค์ ไปจนสายไฟในรถยนต์ แต่ถามว่าป่านนี้สามารถผลิตเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลสำหรับรถวิ่งได้เองได้หรือไม่ คำตอบคือยังหลังเขา เป็นแค่คนผลิตอะไหล่ให้เขา ไม่ได้พึ่งพาตนเองได้หรอกครับ

แต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงคิดและทำอย่างที่เรียกว่าขาดทุนคือกำไร สยามไบโอไซนส์ ขาดทุนมาเยอะมาก ห้าร้อยกว่าล้านบาท ไม่มีกำไรอะไรเลยสักนิดเดียว เพื่ออะไร

เพื่อเวลาที่เกิดวิกฤติอย่างโควิดนี่อย่างไรครับ เราถึงผลิตวัคซีนเองได้ โดยเขาถ่ายทอดเทคโนโลยีให้ เพราะเราทำได้เอง เราเก่งพอที่จะรับความรู้และเทคโนโลยีขั้นสูงมาได้ มาทำเองได้ พึ่งพาตนเองได้ ในราคาที่ถูกกว่า เข้าถึงได้มากกว่า 

ขาดทุนคือกำไร พระเจ้าแผ่นดินทรงเสี่ยงที่จะลงทุนไปมากมาย เพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม โดยเฉพาะเวลาวิกฤติเช่นนี้ ทำให้เราเข้าถึงวัคซีนได้ในราคาที่ถูกมากที่สุด เพราะเรารับถ่ายทอดนวัตกรรมที่เป็นพรมแดนแห่งความรู้ของโลกแล้วเราทำต่อเองได้ ผลิตเองได้ 

นวัตกรรมใหม่ขนาดนี้ เสี่ยงสูงมาก ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าเจ้าไหน จะสำเร็จก่อนหรือหลัง มีเป็นร้อยๆ เจ้านะครับที่ทำวิจัยวัคซีนโควิด-19 ถ้าประเทศไทยมีเงินถุงเงินถังก็ซื้อทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรมมาไว้ก่อนทั้งหมด แต่ใครจะไปเสียเงินมากมายขนาดนั้น และถ้าจะต้องเสียขนาดนั้น ก็จะมีเสียงนกเสียงกา เสียงห่าเสียงเหว ออกมาเห่ามาหอนอีกว่าไม่คุ้มอีก 

แล้วอีกอย่างการพัฒนาวัคซีนก็มีขั้นตอนต้องทดสอบหลายขั้น จนมั่นใจว่าได้คุณภาพมาตรฐานจริงๆ 

รัฐบาลจะไม่ซื้อกับสยามไบโอไซนส์ก็ได้แหละครับ แต่จะต้องซื้อในราคาที่แพงกว่านี้มาก และในเวลานี้ก็ใช่ว่ามีเงินแล้วจะซื้อได้ ประเทศร่ำรวยเขาลงเงินจองไปหมดแล้ว

ทำไมไม่เอาเงินของครอบครัวมันที่ร่ำรวยนักหนา จากการบุกรุกที่ป่าไม้ จากการโกงภาษีเรือยอชท์ จากการกดขี่เอาเปรียบไล่ออกพนักงาน จากการจ่ายสินบนที่ดินของพระราชา มาผลิตและซื้อวัคซีนแจกจ่ายประชาชนบ้าง 

ไม่เห็นมันจะทำห่าอะไรเลย นอกจากเห่า 

มือไม่พาย ยังเอาปากสำราก เอาตีนราน้ำ 

เอาเวลาไปเตรียมจบที่คุกเถิด ไอ้คนเนรคุณสองแผ่นดิน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"