'เจ๊หน่อย'สะดุ้ง!'จิรายุ'ยันไม่ใช่เด็กใครแต่เป็นเด็กพรรค เผยซักฟอกรัฐบาลเบื้องต้นโดน10คน


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64- นายจิรายุ ทรัพย์ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวส.ส.กลุ่มของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะไม่ได้ร่วมอภิปรายในซักฟอกครั้งนี้ ว่า ทุกคนก็เป็นคนของพรรคเพื่อไทย อย่าคิดว่าเป็นคนของคนนั้นคนนี้ พรรคเพื่อไทยก็เปลี่ยนหัวหน้าพรรค เปลี่ยนเลขาพรรคมาไม่รู้กี่คน หากคิดเช่นนั้นก็จะทำให้เสียกำลังใจฝ่ายค้านด้วยกัน ตนในฐานะที่ได้อภิปรายทุกครั้งยังมั่นใจ ว่าข้อมูลที่จะนำเสนอหากจัดลำดับเป็นพีระมิดตนจะอยู่กลางๆถึงหัวที่จะได้รับโอกาสอภิปราย แต่ก็ขึ้นอยู่กับพรรค ซึ่งหากเห็นว่าตนทำงานให้กับพรรคได้ก็พร้อมอภิปรายเต็มที่ เพราะที่ผ่านมา ตนก็ทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

"ที่สำคัญเราไม่ใช่เด็กใครอยู่แล้ว เราเป็นเด็กพรรคเพื่อไทย ฉะนั้นการทำงานเวลาพูดออกไป ไม่ได้เกี่ยวกับจิรายุ แต่ได้กับพรรคเพื่อไทย ในฐานะฝ่ายค้าน เพราะฉะนั้นผมมั่นใจ"

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ในช่วงบ่ายวันนี้พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเพื่อสรุปรายชื่อของผู้ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยเบื้องต้นคาดว่าจะประมาณ 10 คน และคิดว่าน่าจะให้เวลาผู้อภิปรายมากพอสมควรไม่ได้จำกัดเวลาเหมือนที่ผ่านมา และหากใครมีข้อมูลก็สามารถที่จะอภิปรายได้  30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง  แต่ต้องอยู่ในกรอบที่ตกลงกันไว้ พร้อมยืนยันว่าการบริหารจัดการเวลาในครั้งนี้ผู้บริหารพรรคคงจะเผื่อเวลาไว้ให้ จะเลยไป 5 นาทีหรือ 10 นาที ก็ไม่เป็นไรหากเป็นเนื้อหาสาระ ไม่ใช่ผักบุ้งโหรงเหรง

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านถูกครหาว่าพรรคฝ่ายค้านไม่สามารถอภิปรายให้รัฐบาลสั่นคลอนได้ นานจิรายุ ตอบว่า ส่วนตัวเป็นผู้แทนมาหลายสมัย คิดว่า การอภิปรายครั้งที่ผ่านมาก็ถือว่าคุ้มและแรงพอสมควร  ถ้าเทียบกับระยะเวลาที่รัฐบาลบริหารราชการมาเพียง 7 เดือน ก็ถือว่าไม่ธรรมดา มีปัญหาแค่เรื่องเวลาทำให้เนื้อหาไม่ได้รับความสนใจ  แต่ปีนี้รัฐบาลทำงานจะครบ 2 ปี จึงมีความเชื่อมั่นว่าการอภิปรายครั้งนี้จะมีอะไรให้เห็นอีกเยอะ โดยเฉพาะสภาพปัญหาที่เห็นอยู่ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการกู้เงินและการทุจริต ช่วยเหลือพวกพ้อง ตนจึงเชื่อว่าสังคมเคยเห็นและรับรู้ถึงปัญหาดังกล่าว และต้องพึ่งส.ส.ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"