'จุรินทร์'เห็นด้วย'เทอดพงษ์'นั่งประธานกก.สมานฉันท์


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม.ผ่านระบบ วิดีโอ คอนเฟอเรนท์ ตามมาตรการป้องกันโควิดของรัฐบาล ถึงกรณีนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่าเห็นด้วย แต่ไม่ใช่เพราะนายเทอดพงษ์เป็นส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นชื่อที่ตนเสนอให้เข้าร่วมเป็นกรรมการ แต่เป็นเพราะนายเทอดพงษ์เป็นผู้มีประสบการณ์ทั้งด้านบริหารและนิติบัญญัติมายาวนานผ่านสถานการณ์บ้านเมืองมาหลายยุค ทั้งยามปกติและวิกฤติ ประกอบกับเป็นผู้มีบุคลิกภาพประนีประนอม ซึ่งตนเชื่อว่าจะร่วมกับคณะกรรมการช่วยหาทางออกให้กับประเทศต่อไปได้หากได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับตนในฐานะผู้เสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ในที่ประชุมรัฐสภาขึ้นมานั้น ขณะนี้ก็ถือได้ว่าสำเร็จไปแล้วขั้นหนึ่ง เพราะอย่างน้อยก็เกิดขึ้นได้จริงแล้ว และมีความคืบหน้าไปแล้วระดับหนึ่ง แม้บางฝ่ายยังไม่เข้าร่วม แต่ก็ถือว่าอย่างน้อยประเทศก็มีเวทีที่เปิดให้ทุกฝ่ายสามารถเข้าไปนั่งจับเข่าคุยเพื่อช่วยกันหาทางออกให้กับประเทศเกิดขึ้นได้อย่างเป็นทางการแล้ว และตนอยากเห็นทุกฝ่ายเข้าร่วมใช้เวทีนี้ให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"