ผบ.ตร. เผยผลจับเท็จคดีน้องชมพู่เสร็จสัปดาห์นี้ คนทำผิดรู้แก่ใจคงนอนไม่หลับแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการนำชาวบ้านกกกอก มาเข้าเครื่องจับเท็จเพื่อคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ว่า ฝ่ายสืบสวนสอบสวนแจ้งว่าผลอย่างเป็นทางการยังไม่ออก ทั้งนี้เมื่อผลออกมาอย่างเป็นทางการ ต้องมีการแปลผล และฟังความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อย 2-3 ท่าน คาดว่าจะเสร็จภายในสัปดาห์นี้

ซึ่งการแปลผลเรื่องพวกนี้ ต้องเอาทฤษฎีมาตั้งก่อน จากนั้นเอาข้อเท็จจริงที่ได้จากการตรวจมาประยุกต์ไปตามทฤษฎี แต่ต้องฟังหลักฐานอื่นประกอบ ไม่ใช่จะจบแค่เครื่องจับเท็จ เราต้องฟังผลจับเท็จจริงของทุกคน ไม่ใช่แค่ของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ซึ่งผลของเครื่องจับเท็จสามารถนำมาเป็นพยานในชั้นศาล แต่ต้องฟังเหตุผลอื่นประกอบด้วย ตนทราบว่าสังคมติดตามอยู่ ตำรวจก็ทำด้วยความรอบคอบ ต้องมีพยานหลักฐานแน่นหนาไม่ให้ผู้ต้องหาดิ้นหลุดได้ในชั้นศาล อย่างที่บอกว่า คนทำผิดทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ คงนอนไม่หลับอยู่แล้ว

ทั้งนี้ตนเห็นคลิปของลุงกับผู้สื่อข่าวช่องหนึ่งที่บ้านกกกอกแล้วในวันนี้แล้ว มีคนส่งมาให้ดู พฤติกรรมที่เกิดขึ้นคงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้วิเคราะห์ ถามว่าจะเข้าข่ายทำร้ายร่างกายหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า อยู่ที่ว่าผู้เสียหายจะมาแจ้งความหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"