มือล็อบบี้ 12 สส.เพื่อไทยถอนชื่อถอด 'สิระ' ลั่นไม่ย้ายพรรค


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64 - นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการสอบสวนจากพรรคเพื่อไทย หลังจากมีกระแสข่าวเป็นผู้ล็อบบี้ให้ส.ส.เพื่อไทย 12 คน ถอนชื่อเพื่อไม่ให้มีการวินิจฉัยคุณสมบัตินายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในรอบแรกว่า ได้ให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบไปแล้ว และได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย บอกว่า ตรวจสอบส.ส.ไปครึ่งหนึ่งจากส.ส.12คน ที่ไปถอนชื่อ ไม่ให้ถอดถอนนายสิระในรอบแรกแล้ว โดยการถอนรายชื่อออกไป ไม่มีผลประโยชน์ เข้ามาเกี่ยวข้อง และตนยังร้องขอให้นายประเสริฐ ช่วยชี้แจงต่อสื่อมวลชนให้ได้ทราบด้วย ส่วนตัวแม้จะสนิทสนมกับนายสิระ เพราะเป็นกรรมาธิการกฎหมายฯ ในสภาผู้แทนราษฎร ทำงานมาด้วยกัน มีเขตพื้นที่ติดกัน นายสิระ เป็นส.ส.ย่านหลักสี่ ตนอยู่แถวลำลูกกา คูคต ปทุมธานี ก็ใกล้กัน การทำงานเห็นว่านายสิระ ทำงานจริงจัง มีแอคชั่นตรวจสอบในหลายๆเรื่องดี ขอความร่วมมือเพื่อเชิญคนมาชี้แจงในกรรมาธิการ เขาก็ยินดีมา แม้เราเป็นฝ่ายค้าน เวลาตรวจสอบในนามกรรมาธิการกฎหมาย เพื่อต้องการคานอำนาจฝ่ายรัฐบาล เวลาลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็อยากไปดูว่า นายสิระ ทำงานจริงจัง รักษาผลประโยชน์ให้ประชาชนจริงหรือไม่   

ส่วนกรณีส.ส.เพื่อไทยและส.ส.ฝ่ายค้าน รวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นส.ส.ของนายสิระ อีกรอบนั้น ถือเป็นดุลพินิจของส.ส.แต่ละคน ไม่ขอวิจารณ์ ส.ส.หากเห็นว่าเรื่องใดควรที่จะมีการตรวจสอบซึ่งกันและกัน     

ถามว่าจากประเด็นที่เกิดขึ้น ทำให้ถูกมองว่า อาจจะย้ายไปพรรคอื่น นายชัยยันต์กล่าวว่า ขอยืนยันว่า ไม่ย้ายพรรคไปไหน  นโยบายพรรคเพื่อไทยยังตรงใจ ชัดเจนยืนหยัดในฝ่ายประชาธิปไตย ผู้ใหญ่ในพรรคยังให้การสนับสนุนตนอยู่ เวลาลงพื้นที่ บอกประชาชนยังอยู่พรรค ยังเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ไม่ได้เชียร์พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เชียร์รัฐบาล ในวันเดียวกัน ยังพาคนที่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หรือยังไม่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยมาสมัครสมาชิก เตรียมตัวลงเลือกตั้งเทศบาลเมืองลำสามแก้ว จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นเขตในพื้นที่ของตน และมาขอทางพรรค ให้อนุญาติให้ทีมที่ลงสมัครสามารรถนำสัญลักษณ์ของพรรคไปใช้ในการหาเสียงได้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"