ศธ. รับลูก นายกฯ ปูพื้นฐาน BCG Economy สร้างความคุ้นเคยให้เด็กไทย


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงเรื่อง Bio-Circular-Green Economy (BCG) ซึ่งเป็นโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนประกอบไปด้วย เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว โดยเรื่องนี้เป็นแนวคิดการนำวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมไปยกระดับความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน โดยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมจะเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ผลิตที่เป็นฐานการผลิตเดิม เช่น เกษตรกรและชุมชน ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูงหรือนวัตกรรม ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะรับเรื่องนี้มาดำเนินการ สร้างองค์ความรู้ปูพื้นฐานให้เด็กไทยมีความคุ้นเคยกับเรื่องนี้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม เร็วๆนี้ ตนจะประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารองค์กรหลัก ศธ. เพื่อมอบนโยบาย BCG Economy จากนั้นจะปักหมุดพื้นที่เลือกโรงเรียนและวิทยาลัยอาชีวศึกษานำร่องการดำเนินการให้เห็นภาพการขับเคลื่อนที่ชัดเจนต่อไป

“เรามีความจำเป็นที่จะต้องปลูกฝังเด็กไทยให้รับทราบถึงแนวทาง แม้เรื่องนี้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่หากให้ความรู้อย่างจริงจัง ผมเชื่อว่าจะเพิ่มจำนวนนักเรียนให้มีความเข้าใจโมเดลเศรษฐกิจในรูปแบบนี้ได้มากขึ้น เพราะเรื่องนี้เป็นแนวทางของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยการขับเคลื่อนครั้งนี้ศธ.จะเป็นกระทรวงหลักในการวางพื้นฐานร่วมกับกระทรวงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง”รมว.ศธ. กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"