อาร์เตต้าดีใจ"โอบาฯ"คืนฟอร์มรัว 2 ลูก/ เนวิลล์ยก"สมิธ โรว์"เทียบ"ปิแรส"


เพิ่มเพื่อน    



มิเกล อาร์เตต้า ทั้งดีใจและโล่งใจ หลัง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง คืนฟอร์มทำ 2 ประตูนำ อาร์เซนอล เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิล 3-0 ฟุตบอพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ กลับขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตารางได้แล้วแบบชั่วคราว ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ ทึ่งลีลาทางริมเส้นของ เอมิล สมิธ โรว์ ยกสไตล์คล้ายกับ โรแบร์ ปิแรส ในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์
    ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง หลังจากที่ซัดประตูที่ 2 ของตัวเองให้ อาร์เซนอล ได้แค่ 2 นาที และเป็นประตูนำห่าง 3-0 ก็ต้องขอเปลี่ยนตัวออกจากสนามเป็นการด่วนทั้งที่ยังเหลือเวลาอีกกว่า 10 นาที สาเหตุก็เพราะต้องการเข้าห้องน้ำ เลยพลาดโอกาสที่จะทำแฮทริกของตัวเอง ในขณะที่แนวรับทีมเยือนกำลังป่วนอย่างหนักเสียรวดเดียว 3 ลูกในครึ่งหลัง แต่แค่ 2 ลูกก็เพียงพอที่จะช่วยให้ทีมปืนใหญ่คว้าชัยไปสบายๆ ขณะที่ มิเกล อาร์เตต้า ก็รู้สึกดีใจและโล่งใจที่ดาวยิงทีมชาติกาบ็อง คืนฟอร์มกลับมาได้แล้ว
    อาร์เซนอล ได้ประตูขึ้นนำ หลังเริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 5 นาที จาก โอบาเมย็อง ก่อนที่ บูกาโย ซากา จะกดให้ทีมหนีห่างเป็น 2 ลูก 10 นาทีหลังจากนั้น ก่อนที่ โอมาเมย็อง จะมาซัดตอกฝาโลง ทำประตูที่ 2 ของตัวเอง ในนาทีที่ 77
    "ผมดีใจมากกับผลงานโดยรวมของเขาในนัดนี้" อาร์เตต้า กล่าวถึงกัปตันทีม สำหรับลูกที่ 4 กับ 5 ของเขาในลีก ฤดูกาลนี้ "เขาผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ เราทุกคนต่างก็คิดถึงการทำประตูของเขาอย่างมาก"
    "วันนี้เขากลับมาแล้ว และทำได้ 2 ประตู เขาทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ทีมชาติ และนี่คือสิ่งที่เราต้องการ ผมจึงรู้สึกยินดีกับเขามากจริงๆ"
    "เราพูดอยู่เสมอว่า สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับความมั่นใจไม่ว่าจะเป็นทีมไหน นั่นคือการคว้าชัยในนัดต่างๆได้ เรามีโมเมนตัมอยู่ข้าง แต่เราต้องเดินหน้ารักษาผลงานอย่างนี้ให้ได้ต่อเนื่อง"
    ทางด้าน นิวคาสเซิล ไม่ชนะใครมา 9 นัด ตอนนี้ถอยลงไปเตรียมหนีตกชั้นอย่างเต็มรูปแบบ และนั่นทำให้ สตีฟ บรูซ กำลังตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักจากทูนอาร์มี่
    "ปฏิเสธไม่ได้ว่าความมั่นใจตอนนี้ค่อนข้างต่ำ และทางเดียวที่จะผ่านไปได้คือต้องช่วยกัน"
    "ผมคิดว่าครึ่งล่างของตาราง ล้วนต้องดิ้นหนีตกชั้นกันหมด เราต้องพยายามหนีให้พ้นจากตรงนี้ให้ได้"
    การที่ บรูซ เปลี่ยนผู้เล่นจากขุดเดิมไปถึง 8 คน รวมถึงให้ แอนดี้ แคร์โรลล์ ลงเป็นตัวจริง จาากชุดที่แพ้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ซ้ำแพ้ยับกว่าเดิมอีก
    ส่วนนักเตะที่ได้รับคำชมเป็นพิเศษ คือ เอมิล สมิธ โรว์ ปีกดาวรุ่งรายนี้ แกรี่ เนวลิล์ ถึงกับยกเปรียบเทียบกับ โรแบร์ ปิแรส และยังบอกด้วยว่า สไตล์การเล่นเนียนตาราวกับมาจากทีมปืนใหญ่ในยุค ของ อาร์แซน เวงเกอร์
    เอมิล สมิธ โรว์ โชว์ลีลากระชากขึ้นทางซ้าย ล็อคบอลแล้วส่งให้ บูกาโย่ ซากา ดาวรุ่งผิวสีของทีม เติมขึ้นมาหวดเข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของเกมที่ เอมิเรตส์ เมื่อคืนวันจันทร์
    "คุณเห็น เอมิล สมิธ โรว์ เล่น เขาวิ่งไปกับบอล เขาพาบอลเคลื่อนที่ เขาลากเลื้อยไปกับบอล เขามักไปอยุ่ในที่ที่ คุณรู้สึกได้วาเขาจะปลดปล่อยบางอย่างออกมาให้เห็น สำคัญคือเขาเล่นได้ฉลาดด้วย"
    "อาร์เซนอล มีผู้เล่นชั้นยอดหลายคน อย่าง ปิแรส นักเตะที่เล่นฉลาด สามารถพาบอลไปด้วยได้อย่างเนียนตา เอมิล สมิธ โรว์ สามารถเล่นให้ทีมในอดีตของ อาร์เซนอล ได้อ่างสมัย้ดวยสไตล์ที่เขาเล่นตอนนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"