หัวหน้าการ์ดwevoสีข้างแดงเถือก!แก้เกี้ยวงัดคนหายตั้งแต่'เตียง ศิริขันธ์- หะยีสุหลง'ยัน'วันเฉลิม'ถล่มรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค.64- นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดมวลชนอาสาราษฎร หรือ wevo โพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัว “โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep” ระบุว่า  รัฐไทยกับการอุ้มประชาชนผู้เห็นต่าง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ จึงไม่แปลกที่การระแวดระวังจนไปถึง ระแวงของนักเคลื่อนไหว คนทำงานการเมือง จนถึงนักกิจกรรมรุ่นเก่ารุ่นใหม่ จะถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

ดังนั้นไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครก็ตามที่ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าเขาผู้นั้นจะเป็นใครกำลังตกอยู่ในภาวะคับขัน พวกเราที่มีปากมีเสียงก็ย่อมต้องช่วยติดตาม และส่งเสียงออกไปให้สังคมช่วยกันในภาวะกดดันจากทุกนาทีที่มีค่า 

อย่างกรณีเยล กลุ่มการ์ดราษฎร และ อาร์ต wevo ซึ่งแจ้งขอความช่วยเหลือมาในเวลาคาบเกี่ยวกัน จึงเกิดมีน้ำหนักในการต้องเร่งติดตาม และท้วงถามต่อสังคมโดยเฉพาะพุ่งตรงไปที่ หน่วยงานความมั่นคงทั้งหลาย

จะจริงจะเท็จ เราไม่มีใครรู้ได้ เรายอมแลก ยอมเหนื่อย และยอมเสี่ยงเพื่ออิสระภาพ และสวัสดิภาพความปลอดภัยของเพื่อนมนุษย์ต้องมาก่อนเหนือสิ่งอื่นใด 

ส่วนจะจริงเท็จ และใครผิดถูกไปว่ากันในขั้นตอนตามกฎหมาย และวิธีพิจารณาความ ในฐานะประชาชนคนหนึ่งทำได้อย่างมากที่สุดคือส่งเสียงของพวกเราออกไป เพื่อป้องกันการสูญเสียที่ซ้ำๆซากๆจากพวกใจมารอำมหิต ที่ลอยนวลมาตลอด

เป็นที่น่าสังเกตว่าบุคคลหายที่นายปิยรัฐนำมาประกอบนั้น มีตั้งแต่นายเตียง ศิริขันธ์ หะยีสุหลง โต๊ะมีนา สมชาย นีละไพจิตร ยันวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"