ส.ส.ระยอง ร้อง กมธ.ปราบฟอกเงินสอบเส้นทางเจ้าของบ่อน เจ้าหน้าที่รัฐต้องสงสัยเอี่ยวผลประโยชน์


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค.64 - ที่ห้องแถลงข่าว อาคารรัฐสภา นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้บรรจุการพิจารณา ศึกษา และตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าของบ่อนการพนัน ผู้เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่รัฐไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรืออาจได้รับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันที่เป็นเหตุการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่จ.ระยอง ขยายวงกว้างไปยังทั่วภาคตะวันออก และอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ ส่งผลกระทบเสียหายต่อสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคม ซึ่งตนพร้อมเข้าให้ข้อมูลต่อ กมธ. ขณะเดียวกันแม้จะมีการโยกย้ายนายตำรวจระดับผู้การจังหวัดในพื้นที่ไปจนถึงระดับภาค และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ แต่สังคมยังสงสัยว่า ยังไม่มีการจับกุมเจ้าของบ่อนการพนัน หรือผู้เกี่ยวข้อง มาตรการย้ายข้าราชการ จึงไม่พอที่จะจัดการปัญหาดังกล่าวให้หมดสิ้น หรือน้อยลง เพื่อประกันความเสี่ยงที่โควิดจะหมดไป 

เมื่อถามถึงกรณีเจ้าของบ่อนระยอง มีความเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่รัฐ นายบัญญัติ กล่าวว่า ทราบจากสื่อที่นำเสนอ ชาวระยองรู้สึกโกรธเคืองที่บ่อนเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาด จึงมีแนวคิดที่จะรวมตัวกัน เพื่อตื่นรู้สู้ภัยบ่อน สู้โควิด และจะนำเป็นระยองโมเดลเพื่อจัดการกับผู้ประกอบธุรกิจ และเจ้าหน้าที่รัฐที่สร้างความเสียหาย ปล่อยปละละเลย  

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่บ่อนการพนันอาจเชื่อมโยงคนมีสี นายบัญญัติกล่าวว่า คงเป็นการปล่อยปละละเลย ทำให้เกิดบ่อน ไวรัสโควิด-19 ไม่เห็นตัว ยังมีการกักกันเชื้อโรคได้ แต่บ่อนการพนันอยู่บนดิน กูเกิ้ลยังหาเจอ แต่เจ้าหน้าที่กลับหาไม่เจอ จึงเป็นเรื่องที่เกินความคาดหวังของประชาชน หากเจ้าหน้าที่รัฐยังไม่รู้ว่ามีบ่อน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"