โธ่ 3 นิ้วพลิ้ว 'อุ้มลวงโลก' ยึดหลักมนุษยธรรม ไม่อาจละเลยชีวิตมนุษย์คนหนึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

มงคล สันติเมธากุล

21 ม.ค. 64 - เฟซบุ๊กเพจ "ราษฎร" โพสต์ข้อความถึงกรณี นายมงคล สันติเมธากุล หรือ "เยล" สมาชิกการ์ดราษฎร อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. อุ้ม แต่ความจริงปรากฏว่าเป็นการแต่งเรื่องขึ้นมาเอง ดังนี้

“ราษฎรขอติดตามกระบวนการตรวจสอบของตำรวจอย่างใกล้ชิด” 

รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โฆษกราษฎร ชี้แจงผ่านไลฟ์ของเพจ The Reporter กรณีที่มีการสื่อสารถึงหายตัวไปของ เยล-มงคล ซึ่งต่อมามีการพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุเพิ่มเติม ในเบื้องต้น ราษฎรขอติดตามกระบวนการตรวจสอบหลักฐานจากทางตำรวจอย่างใกล้ชิดเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่อไป

โดยราษฎรขอยึนยันที่จะยึดหลักมนุษยธรรม เมื่อมีผู้หายตัวไป หรือส่อแววว่าจะมีการทำร้ายร่างกาย ราษฎรจะออกมาช่วยกันปกป้อง เรียกร้องให้สังคมจับตาดู เรื่องนั้นต้องเป็นที่รับรู้ในสังคมทันที รุ้งกล่าวว่า เราไม่อาจละเลยชีวิตมนุษย์คนหนึ่ง เพียงเพราะยังไม่มีหลักฐานยืนยันการอุ้มหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรัฐบาลและตำรวจยังคงเดินหน้าคุกคามประชาชนด้วยสารพัดวิธีการอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

ส่วนการเคลื่อนไหวทางการเมืองในสถานการณ์ที่โควิด 19 ยังระบาดหนักอยู่ จะเน้นการสื่อสารออนไลน์ผ่านเพจราษฎร ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมกันติดตามเรื่อง #วัคซีนพระราชทาน ว่ารัฐบาลจะออกมาชี้แจงให้ประชาชนหายสงสัยได้อย่างไร

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"