หนาวใกล้โบกมือลา อุตุฯคาด7วันอุ่นขึ้น


เพิ่มเพื่อน    


    กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศอีก 7 วันข้างหน้า เตรียมบอกลาความหนาว ชี้อุณหภูมิจะสูงขึ้นทั่วประเทศ 2-4 องศา แต่เช้า 21 ม.ค. ดอยอินทนนท์ "เหมยขาบ" มาเยือนอีกครั้งในรอบปี ภาคเหนือ-อีสานต่ำสุดอยู่ในช่วง 12-20 องศา ร้อนสุด 27-33 องศา เท่ากับสภาพอากาศปกติ
    กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์สภาพอากาศในช่วงระหว่างวันที่ 21-24 ม.ค.64 ว่าบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน จะมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยมีอุณหภูมิต่ำสุด 12-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-33 องศาเซลเซียส แต่บริเวณยอดดอยยังหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส
    ภาคตะวันออกเฉียง อุณหภูมิจะสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส    อุณหภูมิต่ำสุด 13-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-33 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส
    ขณะที่ภาคกลาง อากาศเย็นตลอดช่วง กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ และอากาศจะอุ่นขึ้นด้วยเช่นกัน       อุณหภูมิจะสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส
    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
    อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าวันที่  21 ม.ค. ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศและบรรยากาศการท่องเที่ยวมาว่า อุณหภูมิที่ดอยอินทนนท์ลดลงมาอีกครั้ง วัดได้ต่ำสุดที่ 3 องศาเซลเซียส ทั้งที่ยอดดอยและที่กิ่วแม่ปาน รวมทั้งยังเกิดปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งให้เห็นอีกครั้งของรอบปี โดยเหมยขาบเกิดขึ้นที่กิ่วแม่ปาน และที่หน้าหน่วยพิทักษ์ดอยอินทนนท์ บริเวณยอดดอยกิโลเมตรที่ 47 บางจุดเกิดขึ้นตามขอนไม้ ราวบันได และยอดหญ้า ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยวแม้ว่าเช้านี้จะมีอากาศแจ่มใส่ ท้องฟ้าเปิด เห็นทะเลหมอกที่สวยงาม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"