"ป็อกบา"สุดจะปลื้มซัดชัยดับฟูแล่ม/ "โอเล่"ยก 3 แต้มสำคัญ แซงพรวดขึ้นนำจ่าฝูงได้อีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    


พอล ป็อกบา ซัดประตูชัยสุดสวย ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกคว้าชัย ที่บ้านของ ฟูแล่ม พร้อมผงาดขึ้นยึดตำแหน่งท็อปของตารางได้ทันที เจ้าตัวรับยิงด้ายเท้าซ้ายข้างไม่ถนัด แต่กลับออกมาสมบูรณ์แบบ พุ่งทะแยงไปเสียบเสาไกลอย่างสวยสดงดงาม ขณะที่ โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ชมเปาะเป็นการทำประตูที่สุดยอดของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส รับการได้เพิ่มอีก 2 คะแนนขึ้นจ่าฝูง สำหรับชัยชนะนัดนี้ แทนที่จะแบ่งไปทีมละแต้ม ถือว่าสำคัญมาก
    ป็อกบา ซัดประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 65 พาทีมบุกคว้าชัยที่ คราเวน ค็อทเทจ ได้ด้วยสกอร์หวุดหวิด 2-1 หลังจากที่เสียท่าไปก่อน เริ่มเกมได้แค่ 5 นาที ตกเป็นฝ่ายตามหลังจากลูกยิงของ อาดีโบลา ลุคแมน เอดิสัน คาวานี่ ยิงตีเสมอได้ในนาทีที่ 21 ก่อนที่ ป็อกบา จะมาซัดประตูขึ้นนำและเป็นประตูชัย พร้อมกับพาทีมแซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตาราง นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 แต้ม
    นี่นับเป็นประตูชัยลูกที่สอง ของ ป็อกบา ในเกมท็อปไฟล์ 3 นัดหลังสุด หลังจากที่เพิ่งซัดประตูโทน ดับ เบิร์นลี่ย์ ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
     หลังเกม ป็อกบา ให้สัมภาษณ์ด้วยความดีใจหลังซํดบอลด้วยเท้าซ้ายข้างที่ไม่ถนัดทำประตูชัย พร้อมทั้งยืนยันว่าเชาชอบลูกนี้มากกว่าประตูชัยที่เทิร์ฟมัวร์ด้วยเหตุผลนี้
    "ผมหวดบอลได้พอดิบพอดี" ป็อกบา กล่าว "ผมไม่คิดมาก่อนว่าการยิงด้วยเท้าซ้ายมันจะออกมาแบบนี้ แต่ถ้าคุณไม่ลอง คุณก็ไม่มีทางที่จะเป็นสกอร์ได้"
    "มันเป็นประตูที่สวยงามและชัยชนะที่สวยงามจริงๆ"
    ถามว่ามันดีกว่าประตูชัยของเขาที่เบิร์นลี่ย์หรือเปล่า "ผมจะบอกว่า ใช่ เพราะมันมาจากเท้าซ้าย แม้มันไม่ใช่ประตูที่ผมชอบที่สุด แต่ประตูก็คือประตู"
    นัดที่แล้ว กับ ลิเวอร์พูล ป็อกบา มีโอกาสทองที่จะซัดให้ทีมขึ้นนำ แต่เสียดายชาร์จบอลพุ่งไปตรงตัว อลิสซอน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า เขาโกรธตัวเองมากที่ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายในจังหวะนั้นไม่ได้
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะต่อจาก ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ถล่ม แอสตัน วิลล่า 2-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงก่อนหน้านั้น 2 ชั่วโมง แต่ ป็อกบา ยืนยันว่า ทีมปีศาจแดงที่ยังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่ต้นเดือน พฤศจิกายน ไม่ได้สนใจหรือรู้ผลการแข่งขันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม
    "ไม่ เรายังไม่รู้ผลการแข่งขันของ แมเชสเตอร์ ซิตี้ เรารู้แค่ว่าเราต้องเก็บผลการแข่งขันของเราให้ได้"
    "ผมชอบการชนะ สิ่งสำคัญคือชัยชนะ ผมดีใจมากเมื่อเราคว้าชัยในสนาม และจะโกรธมากเมื่อเราแพ้"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"