ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมกำลังพลบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทยได้รับผลกระทบโควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    


22 ม.ค.64 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ. ณรงค์พันธ์​ จิตต์แก้วแท้​ ผู้บัญชาการทหารบก​ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล​ และจิตอาสา ที่ร่วมบริจาคโลหิต​ ตามโครงการ "จิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตเพื่อชาติ" เพื่อสำรองไว้ช่วยเหลือประชาชนในเหตุฉุกเฉิน และภาวะขาดแคลนโลหิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ตลอด​ช่วงเวลาที่เปิดโครงการตั้งแต่วันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา มีกำลังพล​และจิตอาสา​ส่วนกลาง​และภูมิภาค​บริจาคโลหิต กว่า​ 1 หมื่นนาย ล่าสุดนี้ได้โลหิตมากกว่า​ 2,600,000 ซีซี ทั้งนี้ที่ผ่านมาทหารบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง หลังมีวิกฤตโควิด-19 จึงมีแนวคิดให้ทหารบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง ทุก 3 เดือน ตามวงรอบของตัวเอง​ เพื่อให้มีโลหิตสำรองอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ที่ผ่านมาประชาชนได้ร่วมบริจาคโลหิตอยู่แล้ว แต่เนื่องจาก ติดปัญหาความไม่สะดวกจากภาวะ covid-19 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่คนไทยช่วยกัน

พล.อ.ณรงค์พันธ์ ยืนยันว่า กล่าวว่า ภารกิจสำคัญของกองทัพคือการสนับสนุนและช่วยเหลือภัยพิบัติโควิด-19 โดยกำลังพลจะทำงานต่อเนื่อง ด้วยความทุ่มเทและเสียสละ​ ทั้ง​ กำลังพลที่อยู่ใน state quarantine/ จุดคัดกรองชั้นใน ตามแนวชายแดน ทหารช่าง สร้างโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งในหน่วยทหารเอง ก็พร้อมรองรับเป็นโรงพยาบาลสนามหากเหตุการณ์วิกฤตขั้น 2 และ 3​ รวมทั้งสนับสนุนภารกิจตามนโยบายของรัฐบาล ทุกอย่าง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ในขณะภารกิจ ในการสนับสนุนและช่วยเหลือปัญหาหมอกควัน PM 2.5 นั้นได้กำชับตั้งแต่ไปตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 3 ต้นเดือนธันวาคม 63 ที่ผ่านมา​ ​ล่าสุด แม่ทัพภาคที่ 3 รายงานว่า​ ณ​ ปัจจุบันเมื่อเทียบกับปีที่แล้วสถานการณ์หมอกควันลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ แต่จะต้องเฝ้าระวังนับจากนี้อีก 90 วัน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่ต้องมีความเข้าใจและร่วมมือกับภาครัฐทุกภาคส่วน​ ทั้งนี้เชื่อว่าทุกประเทศโดยเฉพาะเพื่อนบ้านก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาหมอกควัน ที่ผ่านมาเราประสานความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง อยู่แล้ว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"