แม่เหยื่อถูกตร.สน.ดุสิตยิงตายร้องนายกฯหลังคดีไม่คืบวอนเปลี่ยนชุดสอบสวนหวั่นทำคดีช่วยกันเอง


เพิ่มเพื่อน    


22 ม.ค.64 - เทื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) นางจันทร์เพ็ญ สิทธิบุน มารดาของนายปียะพงษ์ รุ่งวิทยาพล ผู้เสียชีวิต ถูกตำรวจสถานีตำรวจนครบาลดุสิตยิง หน้า สน.ดุสิต เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นตำรวจและยังเป็นคดีร้ายแรง ที่ตำรวจฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหา ดำเนินการเพียงแค่ย้ายไปช่วยราชการที่อื่น ไม่ได้พักราชการหรือ สั่งให้ออกจากราชการใดๆ ทางครอบครัวจึงไม่สบายใจ

โดยนางจันทร์เพ็ญ กล่าวว่า ขอให้เปลี่ยนชุดสืบสวนสอบสวน เพราะส่วนใหญ่เป็นทีมของ สน.ดุสิตเอง รวมถึงที่ผ่านมาพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ไปขอแจ้งความพยายามฆ่า แต่ทางสน.ดุสิต ก็ไม่รับแจ้งความ จึงได้พยายามทำเรื่องขอเปลี่ยนชุดสืบสวนสอบสวน แต่ก็ยังเป็นทีมของ สน.ดุสิต เช่นเดิม และเมื่อจะขอให้กองบังคับการตำรวจปราบปรามเข้ามาทำคดี​ ตำรวจที่เกี่ยวข้องก็บอกว่าไม่ใช่คดีที่ซับซ้อน ตำรวจนครบาลสามารถทำคดีได้ อีกทั้งที่ผ่านมาครอบครัวผู้ก่อเหตุก็ไม่เคยติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบ จึงทำให้กังวลว่าในฐานะชาวบ้านธรรมดา จะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นตำรวจ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"