หว่านแหซักฟอก 10 รมต. 'พรรคฝ่ายค้าน' ปิดห้องประชุมลับ


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.64 - ที่รัฐสภา หัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้มีการประชุมเพื่อสรุปเนื้อหาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมทั้งรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปราย ที่ห้องทำงานผู้นำฝ่ายค้าน มีแกนนำเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายวันมูหะมัด นอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย เข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพิ่อไทย ไม่ได้เข้าร่วมประชุม โดยการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมลับ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์การประชุม รวมทั้งจะไม่มีการแถลงผลการประชุมดังกล่าวอย่างเป็นทางการ เพื่อป้องกันข้อครหาว่าจะเป็นการเฉลยข้อสอบ และหวั่นว่าข้อสอบจะรั่วไปถึงหูฝ่ายรัฐบาล

นายพิธา เปิดเผยภายหลังร่วมหารือกับแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงว่า การหารือวันนี้ในส่วนของประเด็นและตัวรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายค่อนข้างไปในทิศทางเดียวกัน ถือว่ารายละเอียดเรียบร้อยกว่า 90% เหลือเพียงการร่างญัตติที่จะสรุปอีกครั้งในวันที่ 24 ม.ค.นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมแต่ละพรรคได้เสนอประเด็นต่างๆ และรายชื่อรัฐมนตรีให้ที่ประชุมทราบ เบื้องต้นจะยื่นอภิปรายรัฐมนตรี ราว 10-11 คน อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เป็นต้น

โดยได้มอบหมายให้ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้า และฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ร่างญัตติ ข้อกล่าวหา และจะมีการสรุปกันอีกครั้งวันที่ 24 ม.ค. ก่อนยื่นญัตติต่อประธานสภาฯในวันที่ 25 ม.ค.เวลา 9.30 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"