คล็อปป์ยันผิดที่โค้ชเองหงส์แพ้ช็อคคาบ้าน


เพิ่มเพื่อน    



ลิเวอร์พูล แชมป์เก่า ยังฟอร์มแย่ดวงแตกต่อเนื่อง แพ้กระทั่ง เบิร์นลี่ย์ คาบ้านของตัวเอง เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ขณะที่จุดโทษปัญหา ลูกเดียวก็เพียงพอสำหรับทีมของ ชอน ไดค์ ในการบุกเก็บ 3 แต้มจากถิ่นแอนฟิลด์ ออกไปได้แบบล็อคถล่ม หลังจากทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่ได้แพ้ใครในบ้านของตัวเองมานับตั้งแต่ เมษายน ปี 2017 รวมแล้ว 68 นัด บอสชาวเยอรมัน รับผิดเองยังกระตุ้นทีมไม่ได้ ยันนัดนี้เล่นดี ดูทรงไม่มีทางที่ทีมของตนจะแพ้ แต่ก็เกิดขึ้นจนได้
    เจอร์เกน คล็อปป์ ขอแสดงความรับผิดชอบต่อความพ่ายแพ้ของทีมที่เสียท่าให้กับ เบิร์นลี่ย์ คาถิ่นแอนฟิลด์ด้วยสกอร์ 1-0 ยุติเส้นทางล่าสถิติไร้พ่ายในบ้านตัวเองในพรีเมียร์ลีก ที่ยืนยาวมาได้เกือบ 4 ปี ถูกหยุดไว้ที่ 68 นัด เท่ากับว่า สถิติสูงสุดที่ยังไม่มีใครล้มได้ ยังคงเป็นของ เชลซี ที่แพ้ในบ้านไม่เป็นติดต่อกันนานถึง 86 นัด
    ลิเวอร์พูล เกมเหนือกว่าตามคาด จบการแข่งขันมีเปอร์เซนต์การครองบอลสูงกว่า ถึง 72 เปอร์เซนต์ ได้ยิงถึง 27 ครั้ง แต่ก็ไร้ประโยนชน์ เพราะก่อนหมดเวลา 7 นาที ไปโดนจุดโทษ ของ แอชลี่ย์ บาร์นส หลังการเข้าสกัดบอลแบบ 50-50 ของผู้รักษาประตู อลิสซอน เบ็คเกอร์  
    หลังเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์แบบพยายามเก็บอาการแม้ก่อนหน้านั้น จะสติแตกตามโวยวายใส่ ไดค์ กุนซือทีมเยือนระหว่างเดินเข้าอุโมงค์ตอนพักครึ่ง ยืนยันมองรูปเกมแล้วง ไม่ว่าจะอย่างไร ลิเวอร์พูล ก็ไม่มีทางที่จะแพ้ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว
    "เราแพ้เกมที่ผมคิดว่าไม่มีทางที่เราจะแพ้ แต่เราก็แพ้จนได้ และนั่นเป็นความผิดพลาดของผมเอง เพราะหน้าที่ของผมคือต้องทำให้เด็กๆมีความรู้สึกที่ถูกต้อง และมีความมั่นใจในระดับที่มากพอ และทำให้พวกเขาสามารถตัดสินใจอะไรได้ดีในเกมการแข่งขัน"
    "เราครองบอลได้มาก เราสร้างสถานการณ์ที่ล้วนโอเคได้หลายครั้ง แต่ในช่วงนาทีสุดท้าย การตัดสินใจบางอย่างไม่ถูกต้อง เราต้องเอาบอลเช้าไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ผมพูดแบบเดียวกันนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัญหาคือบางอย่างทำแล้วไม่ได้ผล เราจำเป็นต้องพยายามให้มากขึ้น และมีการตัดสินใจที่ดีขึ้น แต่อะไรๆก็ไม่เป็นอย่างใจในค่ำคืนนี้ เราต้องยอมรับ ไม่มีอะไรต้องแก้ตัว และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงแพ้"
    "มันเป็นไปได้อย่างไรที่เราแพ้เกมนี้ แต่เราก็แพ้แล้ว เราทำให้มันเกิดขึ้นเอง มันคือความผิดพลาดของเรา และนั่นหมายถึงความผิดพลาดของผมด้วย ยังไงมันก็ต้องเป็นความผิดของผม เราทำงานร่วมกันมานานแล้ว ถ้ามันไม่เวิร์คก็ต้องเป็นความผิดชองผมเต็มๆ"
    ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำของคล็อปป์ ไม่แพ้ในลีก ที่สนามแอนฟิลด์ขอตัวเอง มาตั้งแต่ เมษายน ปี 2017 ครั้งนั้น เป็น คริสตัล พาเลซ ที่กวาดเอา 3 คะแนนเต็มออกไปได้
    ดิว็อค โอริกี พลาดโอกาสทองที่จะกดประตูขึ้นนำให้ทีมในครึ่งแรก หลังจาก เบน มี หวดบอลแป๊กที่บริเวณกลางสนาม โอริกี ฉกบอลได้ควบหลุดเดี่ยวหาประตู แต่หวดชนใต้คานกระดอนออกมา
    คล็อปปื กล่าว "เราน่าจะทำประตูได้ตั้งแต่ในครึ่งแรก แต่เราฉวยโอกาสนั้นไว้ไม่ได้ นั่นเปลี่ยนแปลงทุกอย่างสำหรับทีมคู่แข่งตอนพักครึ่ง พวกเขาไม่ได้มาที่นี่เพื่อแพ้ 1-0 พวกเขาเริ่มมั่นใจ เล่นอย่างรัดกุม และกล้าบุกมากขึ้น และจุดโทษก็ตามมา"
      สำหรับ บาร์นส ที่ยิงประตูที่ 100 ในอาชีพในนัดนี้ คงได้รับการสดุดีเสียงดังจากแฟนๆในเมืองแมนาเชสเตอร์ และ เลสเตอร์ ไม่แพ้ของทาง เบิร์นลี่ย์ เพราะการแพ้ของ ลิเวอร์พูล ในนัดนี้ ได้เพิ่งความหวังของบรรดาท็อปทรีของตาราง ขณะที่เส้นทางจากนี้ของทีมแชมป์เก่า อาจหนักขึ้นอีก เพราะจะต้องเจอทั้ง ท็อตแน่ม, เลสเตอร์, แมนเชสเตอร์ และ เอฟเวอร์ตัน ในเดือนหน้า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"