'รมว.แรงงาน' ไม่กังวลเจอซักฟอก มั่นใจตอบได้หมด โวเป็นคนทำงานเลยถูกจองกฐิน


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค.64 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีเป็น 1 ใน 11 รายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ส่วนของตนที่มีชื่ออยู่ในนั้น อาจเป็นเพราะว่าช่วงที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 2 พอดี ทำให้ฝ่ายค้านหยิบมาเล่น ซึ่งเป็นประเด็นเดียวที่ฝ่ายค้านจะหยิบมาเล่นรัฐบาลได้ แต่แท้จริงแล้วเป็นการระบาดไปทั่วโลก การที่ประเทศไหนมีการแพร่ระบาด ก็ต้องโดนฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ ใครเป็นรัฐบาลโดนกันหมด และถึงฝ่ายค้านจะมาเป็นรัฐบาลก็ไม่ได้ทำให้โรคระบาดหายได้ มันก็ต้องพูดด้วยหลักความจริง

ในส่วนนี้พูดอะไรมาเราตอบชี้แจงได้ทุกประเด็นอยู่แล้ว เราพร้อมอยู่แล้ว เพราะตอบบนบนฐานความเป็นจริง และสิ่งที่ถามมาเราก็จะตอบไปให้เห็นภาพตั้งแต่เกิดระบาดครั้งแรกจนถึงการระบาดครั้งที่ 2 เราจะได้พูดให้รู้ในสภา และให้ฝ่ายค้านได้รับรู้ เพราะฝ่ายค้านอาจจะไม่ได้ติดตามข้อมูลข่าวสารมาก เอาแต่เรื่องโน้นเรื่องนั่นมาประเด็น จะได้รู้ว่ากระทรวงแรงงานทำอะไรไปบ้าง ทำทุกเรื่อง ทุกมิติ ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ไม่ได้ซีเรียส สิ่งที่ถามมาก็ตอบ

"เป็นเรื่องของปกติของฝ่ายค้านที่จะต้องกล่าวหามา เราเองก็ตอบในฐานะฝ่ายรัฐบาล ตอบในฐานะรมว.แรงงาน ตอบคำถามบนพื้นฐานความเป็นจริง และมีเอกสารหลักฐานตอบได้ ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบ รัฐบาลก็ทำหน้าที่หักล้างข้อกล่าวหาครั้งนี้เป็นสิ่งที่ตอบได้หมดทุกประเด็น มาตรการช่วยเหลือเยียวยาต่างๆรัฐบาลออกมามากมาย ครอบคลุมทุกมิติ เราไม่รู้ว่าเขาจะถามอะไร แต่ถ้าเขาถามเรื่องพวกนี้เราก็พร้อมตอบ" นายสุชาติระบุ

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐต้องมาพูดคุยเตรียมความพร้อมด้วยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องของการทำงานตอบได้โดยบริบทตัวเองอยู่แล้ว ไม่จำเป็นถึงขนาดต้องระดมทีมอะไรมากมาย เพราะทำงานทุกวันอยู่แล้ว ต่างคนต่างโดนเรื่องต่างๆนานากันไป ถ้าตนโดนเรื่องการทำงานเรื่องแรงงานก็ตอบได้ แต่ถ้าใครโดนเรื่องส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับนโยบาย เราก็ตอบแทนเขาไม่ได้ ก็ต้องให้เขาตอบเอง

"ผมพูดตลอดว่า ถ้าเราทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต บนพื้นฐานกรอบระเบียบและกฎหมายเราไม่ต้องกลัว แต่ถ้าเราบริหารงานในกระทรวง โดยที่ไม่มีอะไรขยับหรือไม่ทำอะไรเลย นั่นก็คือคนไม่ทำงาน คงไม่ต้องโดนอะไรอยู่เฉยๆ แต่ช่วยอะไรประชาชนไม่ได้ แต่เราทำอะไรอยู่ในระเบียบกฎหมาย เราไม่ต้องไปกลัว"

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ตนบอกได้ว่ารัฐบาลอยู่ได้หรือไม่ได้ มีอยู่เรื่องเดียวคือถ้ามีเรื่องการทุจริต แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่มีเรื่องนี้ ตนมั่นใจตอบได้หมดทุกเรื่อง ถือเป็นเรื่องปกติ และเป็นสิ่งที่สวยงามตามระบอบประชาธิปไตย ชื่นชม เราคุยกันในสภาจบด้วยเหตุผลที่หักล้างกัน ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบ เราเป็นฝ่ายหักล้างข้อกล่าวหา แต่หลักๆก็คือรัฐบาลอยู่ยืนอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง ซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"