อ่างทอง'ตำรวจจิตอาสา'หมอนวดระเบิดเส้นช่วยผู้ป่วยอัมพฤกษ์-อัมพาต


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านเลขที่ 94/15 หมู่บ้านวีแลนด์ ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบ ดาบตำรวจตฤณธัช เทียมทอง ดาบตูน หมอนวดระเบิดเส้น ที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา  ทำการนวดคลายเส้น อัมพฤกษ์ อัมพาต เส้นเลือดสมองตีบ กระดูกทับเส้น ให้แก่ประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยใช้วิชาความรู้ที่ได้รับการเรียนการสอนมาจากผู้เฒ่าผู้แก่ จนมีความชำนาญสามารถช่วยเหลือชาวบ้านได้  ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ที่เป็นผู้เฒ่าผู้แก่ชราป่วยติดเตียง อัมพฤกษ์ อัมพาต เส้นเลือดสมองตีบ กระดูกทับเส้น สิ้นหวังในการลุกขึ้นเดินได้อีกครั้ง แต่เมื่อมาพบดาบตูน หมอนวดระเบิดเส้น ทำให้กลับมาฟื้นตัว สามารถลุกขึ้นมาเดินได้อีกครั้ง โดยหญิงสูงอายุ วัย 64ปี เล่าให้ฟังว่า เป็นกระดูกทับเส้น แล้วตนเองก็ต้องเดินแบบสี่ขาโดยใช้ไม้พยุงร่างกายหัดเดิน 4ขาช่วยตลอด  เมื่อทางด้านดาบตูน ทำการนวดคลายเส้นได้2ครั้ง ตอนนี้ใช้ไม้เท้าสลับกับการเดินได้เกือบป็นปกติแล้ว  

ส่วนทางด้านชายวัย64ปี ที่เส้นเลือดตีบ ต้องนั่งรถเข็น หลังจากการที่ได้มาให้ทางดาบตูนนวดได้2ครั้ง ทำให้พอฟื้นตัว กลับคืนมาเดินได้อีกครั้ง แต่ยังต้องมีการพยุงร่างกาย และหัดจับราวเดินได้แล้ว ซึ่งเป็นการช่วยกายภาพบำบัดร่างกายให้ฟื้นคืนกลับมาได้บางส่วน 

ดาบตำรวจตฤณธัช เล่าว่า ตอนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม ประจำอยู่ที่ สภ.แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี   ที่ผ่านมานั้นได้รับการสอนนวดคลายเส้นมาจากผู้เฒ่าผู้แก่แล้วได้ทำการนวดให้กับชาวบ้านทั่วไป ซึ่งพบว่ามีอาการดีขึ้น และได้มาเรียนเพิ่มเติมจากสมาคมแพทย์แผนไทย หลักสูตรนวดแผนไทย จนมีความชำนาญและมีทักษะในการนวดเพิ่มขึ้น และใช้เวลาว่างในการช่วยเหลือนวดคลายเส้นให้กับชาวบ้านที่เจ็บป่วย และเมื่อเดินทางมาที่บ้านเพื่อนที่เป็นตำรวจอยู่ที่จังหวัดอ่างทอง จะมาทำการนวดรักษาคลายเส้นให้กับชาวบ้าน โดยไม่คิดค่ารักษาใดๆทั้งสิ้น เข้าใจความรู้สึกของคนที่เป็นโรคนี้มันทุกข์ทรมานมาก และพอได้เห็นคนที่เป็นแล้วหายได้คลายทุกข์  และมีรอยยิ้มก็มีความสุขแล้ว   ติดต่อรักษา สอบถาม ดาบตูน  ได้ที่ 093-5944499  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"