โจรดอดตัดไม้พะยูงในวัดสุดท้ายหนีกระเจิง เจอชาวบ้านเฮโลจุดประทัดไล่


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.64 - เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ได้มีคนร้ายลอบตัดไม้พะยูงที่วัดป่าเจริญธรรมมาราม บ้านใหม่ไทยเจริญ ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์  ซึ่งเป็นต้นที่ชาวบ้านช่วยกันระดมทุนซื้อเหล็กมาดัดล้อมเอาไว้ แต่สุดท้ายก็ยังไม่คนใจบาปลักลอบเข้ามาตัด  ทั้งนี้หลวงตาชิต อิสระธรรมโม  เจ้าอาวาส กล่าวว่า ได้ยินเสียงหมาในวัดเห่าหอนตนเองก็ตกใจจึงเดินมาดูเห็นมีกลุ่มคนร้ายหลายราย มองดูเห็นมีแสงไฟฉายหลายดวง ก็คิดว่าสงสัยมีคนเเอบมาตัดไม้พะยูงแน่ๆเพราะก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วมีการแอบเอาสว่านไฟฟ้า มาเจาะดูแก่น และก่อนที่มีเหตุการณ์ตัดไม้พะยูง ชาวบ้านสังเกตเห็นว่า มีรถกระบะ4ประตูสี่ดำขับวนเวียนอยู่บ่อยครั้ง

ขณะที่นายฮอง ชาวบ้านบ้านไหม่ไทยเจริญ  กล่าวว่า ขณะออกมากรีดยางอยู่บริเวณนั้นเห็นว่ามีไฟหลายดวง คนจำนวน4-5รายกำลังเตรียมเลื่อยยนต์และกำลังจะตัดไม้ ตนเองจึงเดินมาดู จากนั้นมีเสียงคนร้ายร้องตะโกนออกมาว่าเข้ามาเลย ตนเองได้ยินอย่างน้้นก็ตกใจกลัวคิดในใจว่าคนร้ายต้องมีอาวุธปืนแน่ๆจึงวิ่งถอยออกไป จากนั้นมีชาวบ้านอีกคนได้เห็นเหตุการณ์ จึงได้โทรศัพท์แจ้งชาวบ้านให้มาช่วยกัน และพากันจุดประทัดไล่คนร้าย จนสุดท้ายกลุ่มคนร้ายได้พากันหลบหนีไปโดยไม่ได้เอาไม้ที่ตัดไปด้วย ซึ่งของกลางยังคงอยู่ครบทุกท่อน 

ด้านนายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอศรีณรงค์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพฑูรย์ อุ่นเรืองเกียรติ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ. ศรีณรงค์ พ.ต.ท.นิธิ อุรารื่น พนักงานสอบสวน สภ.ศรีณรงค์ นายสันติ ศรีศิลปกร หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า สร. 1 ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่เกิดเหตุ ร่วมกันตรวจสอบ เหตุลักลอบตัดไม้พะยูง ในบริเวณวัดป่าเจริญธรรมมาราม บ้านใหม่ไทยเจริญ ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ซึ่งผู้ใหญ่บ้าน ได้รายงานด้วยวาจา การสืบสวนพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ทราบเบื้องต้น โดยหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ สร. 1 จะเป็นผู้ร้องทุกข์ กล่าวโทษ แจ้งความดำเนินคดี ต่อพนักงานสอบสวน และ เก็บรักษาของกลาง โดยนายอำเภอศรีณรงค์ จะใช้ดุลยพินิจควบคุมการสอบสวน เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เนื่องจาก เป็นคดีที่น่าสนใจ และอาจจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการทำผิดกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"