'ลูกสาวชูวิทย์'โผล่ร่วมทีมสร้างไทยก๊วนหญิงหน่อย


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.63-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มสร้างไทย และนายบำรุง รัตนะ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก. )นำทีมคนรุ่นใหม่ อาสาสมัครกลุ่มสร้างไทย ลงพื้นที่ชุมชนจันทราสุข ลาดพร้าว 87  เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนคนตัวเล็กและร่วมคิดร่วมแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากให้ประชาชน โดยกลุ่มสร้างไทย มีเป้าหมายที่จะสร้างความเท่าเทียม และให้โอกาสคนตัวเล็ก ในการสร้างรายได้ ตั้งแต่เกษตรกร ลูกจ้าง พ่อค้าแม่ขาย SMEs จนถึงโอกาสของคนรุ่นใหม่ อย่าง Startup 

สำหรับทีมอาสาสร้างไทย ที่มาในวันนี้ประกอบด้วย 1.นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน  อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยคอร์เนล และมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด 2.น.ส.ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ นักวางแผนนโยบายจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด 3.นายรณกาจ ชินสำราญ นักธุรกิจ เจ้าของภัตตาคารมากรูโระ 4.น.ส.ตระการตา กมลวิศิษฏ์  นักเศรษฐศาสตร์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 5.น.ส.เกณิกา ตาปสนันทน์ เจ้าของธุรกิจ Bambinista Salon 6. น.ส.ณิชกมล บัวงามผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงการมาลงพื้นที่ในโครงการรวมพลังสู้ภัย COVID และได้พาทีมอาสาของกลุ่มสร้างไทย มาฝึกทำงานรับใช้ประชาชน แต่ละคนมีความรู้ ความสามารถ มีจิตใจที่อาสามาช่วยสังคม มาช่วยคนตัวเล็ก ที่กำลังยากลำบาก น้องๆเหล่านี้จะร่วมกันใช้ความรู้จากโลกยุคใหม่ และเทคโนโลยี มาช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับคนตัวเล็กที่กำลังตกงาน กำลังขาดรายได้ ปัญหาที่ประชาชนในชุมชนจันทราสุขร้องเรียนก็คือปัญหาปากท้อง ที่ได้รับผลกระทบมาตั้งแต่ก่อนโควิด จนมาถึงการระบาดรอบ 2  การเยียวยาไม่ทั่วถึง คนที่ยากลำบากกลับไม่ได้รับการเยียวยา หลายรายถึงกับบ่นว่ากำลังจะอดตาย บางครอบครัวตกงานทั้งบ้าน ทีมอาสาของกลุ่มสร้างไทย จะได้เข้ามาช่วยทำเรื่องการพัฒนาสินค้าชุมชน ทั้งด้านคุณภาพ การดีไซน์ ตลอดจนการขายออนไลน์ 

สำหรับในการเยี่ยมชุมชนครั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมทีมอาสา ได้ช่วยกันแจกข้าวสารที่ทางกลุ่มสร้างไทยซื้อมาจากชาวนาที่ถูกกดราคาข้าวเปลือก เหลือเพียงกิโลกรัมละ 6-7 บาท เป็นการช่วยชาวนาให้ขายข้าวได้ราคาแพงขึ้นและนำข้าวนั้นมาช่วยผู้ที่เดือดร้อนจากพิษโควิดในกรุงเทพ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"