'ม็อบบ้านโป่ง'เครือข่าย3นิ้วบุกทำเนียบฯไล่'ลุงตู่' หยามเรียกยาม


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค. 64 - ที่บริเวณข้างศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ภายหลังจากกลุ่มลูกบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ  ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มคณะราษฎร เดินเท้าจากจังหวัดราชบุรีมาถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา และนอนพักค้างคืนที่บริเวณดังกล่าว

จากนั้นเวลา 10.30 น.นายอนุชิต เริงประดิษฐ์ แกนนำกลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ นำสมาชิกอ่านแถลงการณ์  โดยมีข้อความระบุว่า หลังจากที่เดินทางมาจากอำเภอบ้านโป่ง  เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00  น. ของเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ถึงทำเนียบรัฐบาลประมาณช่วงค่ำของวันดังกล่าว ระยะทางกว่าร้อยกิโลเมตร เกิดจากความอัดอั้นของประชาชนคนธรรมดาอย่างพวกเรา ที่ทุกคนย่อมคิดเห็นอย่างเดียวกัน โดยดูได้จากแรงสนับสนุนของทีมงานจากกรุงเทพฯ และผู้ที่เข้ามาสมทบ อีกหลายคนในระหว่างทาง ที่ทนไม่ได้กับการบริหารประเทศของรัฐบาล  ที่ไม่มีแม้แต่ความชอบธรรม และไม่ต้องพูดถึงที่มาของอำนาจด้วยว่ามาได้อย่างไร ซึ่งพวกเราไม่แม้แต่จะเรียกผู้นำประเทศคนปัจจุบันว่านายกรัฐมนตรีได้ แค่เรียกว่ายาม ยังให้เกียรติมากเกินไป เพราะไม่มียามที่ไหนไม่รู้จักหน้าที่ของตัวเอง อย่างไรก็ตาม พวกเราไม่ยอมรับการบังคับใช้กฎหมาย มาตรา 112 ในการปิดปากผู้คนด้วยคดีอาญา เพื่อเป็นเครื่องมือในการคงไว้ซึ่งอำนาจของตัวเอง  “กูไม่ทนมึงอีกแล้ว ไอ้ลุง”

เมื่อถามว่า จะปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบฯต่ออีกหรือไม่ นายอนุชิต กล่าวว่า กลุ่มของตนเดินเท้ามาเพื่อเป็นการแสดงออกให้รัฐบาลเกิดความละอาย จะลาออกหรือจะทำอะไรก็ทำ และภารกิจเดินเท้าก็สำเร็จแล้ว บรรลุจุดประสงค์แล้ว จากนี้จะดูว่าจะมีกิจกรรมที่ไหนอย่างไรต่อก็จะตามไปสมทบ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"