5จังหวัดโควิดระบาดสูง ส่อไม่ได้เปิดเรียน 1ก.พ. "ณัฏฐพล"เผย สธ. แสดงความกังวลไม่ปลอดภัย 


เพิ่มเพื่อน    


25ม.ค.64-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาเปิดการเรียนการสอนหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสติดเชื้อโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่กำหนดเดิมจะเปิดเรียนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ว่า ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยทาง สธ.มีข้อห่วงใย และกังวลเกี่ยวกับการเปิดการเรียนการสอนใน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร สมุทรปราการ นนทบุรี และปทุมธานี ซึ่งเราจะยึดเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักในการพิจารณา ทั้งนี้ตนยังได้นำเสนอแนวทางการเปิดการเรียนการสอนสำหรับกรณีของการศึกษาในระดับปฐมวัยที่ ศธ.ได้มีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์โควิด-19 มาแล้วถึง 2 ครั้ง และหากเราสามารถบริหารจัดการการดูแลเด็กเล็กที่โรงเรียนได้น่าจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุด ส่วนกรณีของจังหวัดที่เป็นพื้นที่อันตรายสูงสุด ก็อาจจะมีการให้เรียนในรูปแบบแบ่งกลุ่มและสลับวันเรียน อย่างไรก็ตาม เราคงต้องพิจารณามาตรการหลายๆ รูปแบบให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพเด็กที่เรียนออนไลน์กลางแจ้ง เนื่องจากสัญญาณอินเทอร์เน็ตเข้าไม่ถึงบริเวณบ้านนั้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มีบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ซึ่งตนคิดว่าหน่วยงานนี้จะเป็นตัวเชื่อมกับ ศธ.ให้เราสามารถเห็นภาพได้ว่ายังคงมีจุดอ่อนในเรื่องของอินเทอร์เน็ตตรงไหน และจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อย่างไร โดยตนจะนำแผนการพัฒนาโรงเรียนคุณภาพชุมชน และโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมืองมาพัฒนาเป็นหลักก่อน อีกทั้งในส่วนของอินเทอร์เน็ตในโรงเรียน ศธ.มีความพยายามที่จะให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกบริษัทเข้าไปถึงโรงเรียนอยู่แล้ว และ ศธ.ก็สนับสนุนงบประมาณเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งตนคิดว่าขณะนี้ไม่น่าจะมีโรงเรียนไหนที่ไม่สามารถจัดสรรอินเทอร์เน็ต เพื่อตอบโจทย์ของการศึกษาได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"