‘อนุทิน’ รอ ศบค.ชุดใหญ่เคาะผ่อนคลายมาตรการ29ม.ค.


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.2564 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ว่า ก่อนประชุม ศบค.ชุดใหญ่ จะมีประชุมคณะทำงานก่อน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะรายงานสถานการณ์ ข้อมูลและข้อควรปฏิบัติให้รับทราบก่อน และจะต้องคำนึงถึงปากท้อง ผู้ประกอบการก่อน ส่วนจะผ่อนคลายอย่างไรบ้างต้องรอจากที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ สำหรับการคลายล็อกสถานศึกษาที่อาจจะคลายล็อกให้พื้นที่สีเขียวก่อนนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขจะประชุมเพื่อเตรียมนำเสนอว่าพื้นที่ใดเป็นสีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีแดง ก่อนที่จะมีมาตรการควบคุมออกมา โดยแบ่งเป็นหมวดๆ เพื่อเสนอ ศบค.ต่อไป 

เมื่อถามว่าหลังประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะมีการคลายล็อกเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรามีการนำเสนอข้อมูลเพื่อเป็นการสนับสนุนให้การตัดสินใจเป็นไปในแนวนั้น

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เตรียมนัดประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาพื้นที่ควบคุมแต่ละโซนสี  การผ่อนคลายมาตรการเวลาจำหน่ายอาหาร รวมถึงการเปิดการเรียนการสอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"