เลิกคบสิ้นเชิง! 'หมออั้ม' เล่าปมแตกหัก 'ปวิน' หลุดหลักการออกทะเลไปไกลเกินเยียวยา


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.64 - นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้อง และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองแนวร่วมม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนส่งโพสต์ "ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" มาให้ดู เป็นโพสต์ผมเอง หลายปีก่อน เรื่องซอส จริงๆ ผมไม่ได้พูดถึงคนๆนี้นานแล้วครับ เพราะแกออกทะเลไปไกลมาก และผมไม่ค่อยอยากวิจารณ์คนทุกข์ คนที่ชีวิตเขาลึกๆ โดนมาไม่น้อย น่าเห็นใจ แต่ผมก็เลิกคบกับเขาโดยสิ้นเชิง ไม่ได้ยุ่ง ไม่ได้สนใจมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ตรรกะเขาผิดเพี้ยนไป เกินเยียวยา

วันนี้ได้จังหวะพอดี ผมจะเล่าให้ฟัง 14 ข้อ ตามมาครับ  1.ผมกับปวิน เคยทำงานร่วมกัน ที่ VoiceTV 2.ไม่เคยมีเรื่องส่วนตัวต่อกัน 3.ปวิน สนิทกับผม จนถึงขั้นส่งเมลมาให้ผม แจ้งแฟนคลับ เวลาตนเองปิด FB (ตามภาพ)จนกระทั่ง.. 4. ครั้งหนึ่ง "ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี" โพสต์เรื่องตราครุฑของสิงห์และของบริษัทต่างๆ และพูดโยงเรื่องสถาบันฯ 5. ผมเลยทำภาพ "ตึกชินวัตร ทั้ง 3 ตึก" ก็มีตราครุฑแล้วแย้งต๊อด ปิติ ว่าตระกูลชินวัตร และอื่นๆ เขาก็มี เขาก็ภักดี ทำธุรกิจที่ได้ตราครุฑเช่นกัน ฯลฯ

6. ตอนนั้น ปวิน ได้แชร์โพสต์ผมไป เสียบด่าต๊อด ปิติ อย่างรุนแรง 7. จนผมมาทราบว่า ต๊อด ได้โพสต์ขอโทษและลบโพสต์ออกไปแล้ว 8. และด้วยความที่เป็นเพื่อนกันกับต๊อด (จุฬาฯ) (หลายคนไม่รู้ว่าผมกับต๊อด รู้จักกันเป็นการส่วนตัว) เมื่อต๊อดขอโทษ และลบโพสต์เรื่องครุฑออกไป ผมจึงไม่มีเหตุผล ที่ต้องเก็บโพสต์ต๊อดไว้เสียบประจาน 9. ผมจึงลบโพสต์ที่ผมตำหนิต๊อดออกไปเพราะลูกผู้ชาย แมนๆ จบไป และผมทราบดีว่าต๊อดและครอบครัว ก็ไม่เหลืองจ๋า ไม่แดงแจ๋แต่..

10. ปวิน ที่แชร์โพสต์ผมไปด่าต๊อด เลยโกรธโกรธผมที่ไม่ยอมเล่นงานต๊อดต่อ ไม่ไปต่อ 11. อีกไม่กี่วันต่อมา ต๊อดมาเตะฟุตบอลแถวราชบุรี เขาฝากทีมงาน เอาซอสต๊อด มาให้ผมและคลินิก ด้วยน้ำใจและมิตรภาพ จึงมีภาพโพสต์ให้เห็นว่า “ได้กินแล้วนะ”  12. ซอสต๊อด ถือว่าโอเค แต่สำหรับผมเผ็ดไปหน่อย ช่วงหลังไปเที่ยวใกล้บ้านที่ไร่สิงห์ สวนผึ้งไฮแลนด์  แล้วเขามีขาย จึงซื้อทานตลอด ไม่ได้รบกวนเพื่อน 13. ปีนั้น มหากาพย์ซอส ดังเพราะปวินพยายามปั่น จนอาจารย์ Jessada Denduangboripant ออกมารีวิว จนอาจารย์ Somsak Jeamteerasakul ออกมางงว่าเรื่องซอส ไม่เห็นจะเป็นไรเลย สังคมเป็นอะไรกัน ไปรวมหัวด่าหมอ ด่าอาจารย์เจษฎ์ ทำไม?

14. นี่คือแค้นฝังหุ่นของปวิน ตั้งแต่หลายปีก่อน แกออกมานั่งเทียนเขียนวิจารณ์ผมไปเรื่อย บางเรื่องผมยังไม่รู้เลยว่าผมเป็นหรือเคยทำ ภรรยาผม และครอบครัว อ่านไปหัวเราะไป 555+ ปีนั้นผมไม่มีเวลาไปตอบโต้ ขี้เกียจยุ่งด้วย เลยบล็อค และเลิกคบ ไม่กล่าวถึงเขาอีก เพราะในความเป็นหมอ ผมเข้าใจอาการเขาดี และไม่อยากถือสา แม้ว่าเขาจะหลุดหลักการ ไปไกลจนบางเรื่อง แต่งเป็นนิยายสนุกสนาน

ผมอยู่ของผมแบบนี้มานานแล้ว ไม่เคยเปลี่ยนไปไหน และไม่สนใคร อยู่กับหลักการประชาธิปไตยของผม ”แตกต่าง แต่ ต้องอยู่ด้วยกันได้” ผมไม่ถือเขานะ แค่เล่าให้ฟัง เผื่อใครเพิ่งตาม และหากตามอยู่ก็ชั่งน้ำหนักข่าวสารดีๆ ไม่ใช่เรื่อง “หิวแสง” อะไรหรอกครับ ถ้าจิตใจคนมันมืดมิด ส่องไฟยังไงก็ไม่สว่าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"