'อั้ม อิราวัต' ชำแหละม็อบเสื่อมเพราะเรียกร้องทะลุเพดาน 'มาเฟียประชาธิปไตย' ปล่อยเฟกนิวส์ บูลลี่คนเห็นต่าง


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.พ.64 - นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้อง และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองแนวร่วมม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เสียดายม็อบที่เคยจุดติด ในฐานะที่ผมและหลายๆคนสนับสนุนข้อเรียกร้องให้ประยุทธ์ออก สนับสนุนการเริ่มเปลี่ยนแปลงการแก้รัฐธรรมนูญฯลฯ จาก "จิ๊กซอว์ชิ้นแรก" ก่อน ในฐานะที่ได้ร่วมบริจาคช่วยคดีม็อบกับศูนย์ทนายสิทธิ์ฯ และอีกหลายองค์กร ในฐานะที่ร่วมบริจาคอุปกรณ์ป้องกันโควิดทั้งหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์เป็นตันๆ ให้น้องๆพี่ๆ เสมอมา ขอพูดตรงนี้ว่ามีหลายคนคิดแบบผมคือ "เสียดาย" มากครับ

เสียดาย..แต่ไม่หมดหวัง ยังคอยให้กำลังใจในจุดที่เคยสนับสนุนจุดยืนและหลักการผม เหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่เมื่อเพดานมันไปไกล และต้องมาเจอ "มาเฟียประชาธิปไตย" ที่ปล่อยเฟกนิวส์รายวัน บูลลี่คนรายคืน คอยล่าแม่มด คอยดิสเครดิตคนคิดต่าง แม้ว่าจะสนับสนุนประชาธิปไตยเหมือนๆกัน มันทำให้เกิดความเสื่อมในกระบวนการ และเกิดความเสี่ยงกับผู้ชุมนุมหลายคน ก็ถอยออกมา เพราะไม่อยากเปลืองตัว คอยมองไกลๆ เอาใจช่วยห่างๆ สนับสนุนเงียบๆ เพราะพูดอะไรไป เห็นต่างตักเตือน ก็โดนบูลลี่ โดนปั่นข่าวปลอมใส่ พาพวกมาลงทัวร์

ล่าสุด หนักถึงขั้นบิดเบือนจุดยืน บางคนเคยปกป้องสิทธิสตรี สิทธิมนุษยชน แต่กลับมาบูลลี่กันเอง เพียงเพราะ "อคติ" หลักการพังทลายหมด ไม่เหลือ

พลังของประชาชน มีมากมายมหาศาล อย่าไปสบประมาท หรือหมิ่นประมาทเขา บางคน เขาไม่ได้ออกไปม็อบทุกครั้ง แต่เขาก็ช่วยเหลือตลอด ทางอ้อม บางคนเหมารถทัวร์จะมานอนม็อบ ก็ต้องหันหัวรถกลับ เพราะความไม่แน่นอน และข้อเรียกร้องที่ไม่ตรงกัน บางคนเคยเป็นคนที่เราเรียกว่าสลิ่ม แต่ครั้งนี้ออกมาไล่ประยุทธ์ ออกมาไล่รัฐบาลกับเรา พอน้องๆโดนปั่นให้เปลี่ยนเพดานข้อเรียกร้องในม็อบมีการบูลลี่ หมิ่นประมาทฯ แบบเกินเลย พวกเขาก็ถอยออกมา พลังมวลชนก็หายไป เราจะเรียกร้องรวมพลังกันได้อย่างไร ถ้าเรายังบูลลี่กันเอง ยังวนเวียนอยู่กับความขัดแย้ง

เชื่อผมเถอะ แบบนี้ไปไม่ได้ไกลแน่ๆ แม้จะเสียดายม็อบที่เคยจุดติด แต่ก็ยังไม่ท้อใจ ที่จะคอยสนับสนุนและแนะนำ ให้กำลังใจต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริงต่อไป หลายๆคนคิดแบบผม แต่ไม่กล้าโพสต์
เพราะกลัวมาเฟีย กลัวอันธพาลออนไลน์ในคราบนักประชาธิปไตยมาวุ่นวาย แต่ผมไม่กลัว และไม่เคยกลัว

นาทีนี้ต้องยอมรับความจริงได้แล้ว ควรรับฟัง และควรเปิดพื้นที่ในใจให้ผู้ร่วมอุดมการณ์เขาได้แสดงออก ได้แนะนำ ได้ร่วมคิดบ้าง ไม่ใช่เอะอะ ก็ทึกทักว่าเขา "หิวแสง" ทั้งที่คนพูด กินแสงไปเท่าไหร่ก็ไม่เคยอิ่ม มุมมืดในหัวใจ ไม่เคยสว่างสักที มันย้อนแย้งและทำให้ทุกอย่างแย่ลง ยังมีเวลาตั้งหลัก และลุยต่อครับ

ขอเป็นหนึ่งในกำลังใจคนฝั่งประชาธิปไตย ตลอดมาและตลอดไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"