จับยังไงก็ไม่หมด! ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ตรวจเข้มวันเดียว 4 คดีรวด บุหรี่เถื่อน ต่างด้าว ยาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.64 - พ.อ.สุทธิพร จุลปานะ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคงขึ้นตรง ที่มีพื้นที่ชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน 380 กิโลเมตร ดำเนินการกวดขัน โดยเฉพาะบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ยาเสพติด และสิ่งของผิดกฏหมายทุกประเภท

ทั้งนี้ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า พ.ต.อ.วิสูตร สถิตย์ ผกก.สภ.สังขละบุรี พ.ต.ท.สมศักดิ์ ไชยสุด สส.สภ.สังขละบุรี ร.ต.อ.คณพศ หมวดผา หน.ฉก.ตชด.ร้อย 134 ร.ต.อ. สุรพล ชูช่าง รอง สวป.ตม. กาญจนบุรี นายวีระ โตปิติ หน.สรรพสามิตสังขละบุรี ปกครอง อ.สังขละบุรี นำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณจุดตรวจร่วม บ้านซองกาเรีย พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้าเว็บสีแดง ทะเบียน 525 สมุทรสาคร มี ดช.มง (นามสมมุติเ) อายุ15ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้ขับขี่ โดยมี ดช.ปาย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ชาวเมียนมา นั่งซ้อนท้าย จึงส่งสัญญาณให้หยุด ตรวจค้นในรถพ่วงข้าง พบบุหรี่ต่างประเทศไม่ได้เสียภาษี จำนวน 50 แคตตอล ใส่ไว้ในกระสอบปุ๋ย เบื้องต้นเด็กทั้ง2ให้การว่า รับจ้างขนบุหรี่หนีภาษีมา 3 ครั้ง โดยนำไปส่งที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในตัวตลาด อ.สังขละบุรี คิดเป็นมูลค่าความเสียหายของ จำนวนเงิน 280,000 บาท ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาไม่นาน เจ้าหน้าที่ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 5404 กาญจนบุรี  มีนายโกโมน ไม่มีนามสกุล ชาวพม่า อายุ 45 ปี  อยู่ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี ขับขี่มาโดย มีชายนั่งซ้อนท้ายมา2 คน ตรวจสอบ ไม่พบเอกสารหลักฐานใดๆ ทราบชื่อนายแม็ค อายุ 20 ปี นายลินอายุ 30 ปี ทั้งสองคนเป็นคนต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา ลักลอบเข้าประเทศ เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวสอบสวนทราบว่า นายโกโมน รับจ้างนำแรงงานต่างด้าวชาวพม่า จากชายแดนอ.สังขละบุรี เป็นเงิน2000บาท เพื่อไปส่งที่อ.ทองผาภูมิ จากนั้นจะมีคนมารับ เพื่อไปส่งที่ จ.อ่างทอง เพื่อขึ้นทะเบียนแรงงาน เจ้าหน้าที่จึงจับกุมดำเนินคดีตาม กฎหมาย

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับแจ้งจาก นายสุริยา ไม่มีนามสกุล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี อาชีพขับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ให้มาตรวจสอบพัสดุต้องสงสัย  

ตรวจสอบพบยาไอซ์จำนวน 30 กรัม ห่อด้วยเทปใสอย่างดีใส่อยู่ในกล่องพัสดุ 3 กล่อง มีซองจดหมายสีขาวเขียนว่า “ ให้คนชื่อพี่นันคิวรถเมืองกาญ” และเบอร์โทรศัพท์ จากการสอบสวนเบื้องต้น ของนายสุริยา ให้การว่า ตนเองมีอาชีพขับรถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง มีผู้หญิงโทรศัพท์มาจากกาญจนบุรีให้ไปรับพัสดุ ช่องทางเกษตร 9 หมู่ 9 บ้านพระเจดีย์สามองค์ บอกว่าหลังจากที่รับพัสดุเสร็จ ให้นำส่งด้วยรถประจำทาง ที่วิ่งประจำทางไปตัวจังหวัดกาญจนบุรี แต่เกรงว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย อยู่ข้างในกล่องพัสดุ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ก็ปรากฏว่าพบยาเสพติดเป็นยาไอซ์ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมด เพื่อสอบสวนขยายผล หาตัวเจ้าของมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต 

อีกแห่ง ทหารฉก.ลาดหญ้า โดย มว.ลว.ที่ 4 และ มว.ชปด.เพิ่มเติมที่ 1 (บ้องตี้) ทำการจับกุมนาย เจษฎา เฉดฐา อายุ 19 ปี อยู่ ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้า ประมาณ 42 เม็ด นำตัวดำเนินคดีต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"