อดีตนักโทษม.112ครวญแก่แล้ว อาจต้องไปใช้ชีวิตเป็นนักโทษในเรือนจำอีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.64- นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย อดีตนักโทษความผิดม.112  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Somyot Pruksakasemsuk ว่า ส่งต่อภารกิจ เอาผิดคนชั่ว สร้างอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญกลับมาใหม่

อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญหรืออนุสาวรีย์ปราบกบฎ บางเขน สร้างขึ้นมาเพื่อรำลึกถึงการปราบปรามกบฎบวรเดชที่นำกำลังทหารมายึดอำนาจจากรัฐบาลพระยาพหลพลพยุหเสนา เพื่อรื้อฟื้นระบอบราชาธิปไตย แต่ถูกรัฐบาลใช้กำลังทหาร ตำรวจปราบปรามฝ่ายกบฏได้ชัยชนะ มีทหาร ตำรวจเสียชีวิต 17 นาย รัฐบาลจึงได้สร้างอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญขึ้นมา แล้วนำอัฐิทหาร ตำรวจ 17 นายที่เสียชีวิตมาบรรจุไว้ 

แต่แล้ววันที่ 27 ธันวาคม 2561 ในตอนดึก รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำการรื้อถอน ทำลายอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญแห่งนี้จนหมดสิ้น อันตรธานหายไป ผมได้ไปเก็บเศษเหล็ก ก้อนหิน แผ่นกระเบื้อง ซากปลักหักพังของอนุสาวรย์แห่งนี้เก็บเอาไว้ ในตอนนั้นคิดแต่เพียงว่า หากวันหนึ่งประเทศไทยกลับมาสู่ประชาธิปไตย อาจจะทำการสร้างอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่อีกครั้ง จะได้นำซากปลักหักพังนี้มาใช้เป็นฐานก่อสร้างต่อไป อย่างน้อยวิญญาณของทหาร ตำรวจที่ีเสียชีวิตเหล่านี้ก็จะได้ปลาบปลื้มใจที่ได้ตายไปเพื่อปกป้องประชาธิปไตย

ผมเข้าสู่วัยชราแล้ว และอาจต้องไปใช้ชีวิตเป็นนักโทษในเรือนจำอีกครั้งผมจึงต้องขอขอบคุณ พรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า และคณะ ราษฎร มูเตลู ที่ได้จัดงาน ทำบุญอัฐิคณะราษฎร 2475  ที่วัดประชาธิปไตย (วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน )ในวันที่ 24 มกราคม 2564   ขึ้ันมา โดยผมถือโอกาสนี้ส่งมอบซากเศษเหล็ก หิน ของอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ให้ไว้ เพื่อว่า คนรุ่นใหม่ เมื่อได้รับชัยชนะจากการต่อสู้เพื่อปฏิรูปกษัตริย์แล้ว จะได้ ทำการสร้างอนุสาวรีย์แห่งนี้กลับมาใหม่ 

แต่ถ้าผมยังมีชีวิตอยู่ในวันข้างหน้าที่บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยแล้ว ผมจะเสนอให้ศาลทำการไต่สวน ผู้สั่งการทุบทำลายหมุดคณะราษฎรและอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญเพื่อเอาผิดโทษฐานทำลายชาติให้ได้รับโทษานุโทษอย่างสาสมกับความชั่วที่กระทำลงไปด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"