ปากกล้าขาสั่น 'เบนจา' แขวะรัฐยัดเงื่อนไขไม่ให้ร่วมม็อบ อย่ามีหน้าเรียกตราชูเที่ยงธรรม


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค.64 - น.ส.เบนจา อะปัญ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เป็นกำลังใจให้พี่สมยศค่ะ ถึงแม้จะได้รับการประกัน แต่การติด EM แบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการล่ามโซ่เราไว้ เพราะรัฐสามารถจับตาและสอดส่องดูพฤติกรรมเราได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ไปไหนมา รัฐรู้หมด หรือแม้กระทั่งการยัดเงื่อนไขไม่ให้ไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองเองก็ตาม

อย่ามีหน้ามาเรียกตัวเองว่าเป็นตราชูที่เที่ยงตรงเลย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากคดีชุมนุมหน้าศาลอาญา เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2564 ซึ่งมีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข อายุ 59 ปี แนวร่วมกลุ่มราษฎร เป็นแกนนำหลักปราศรัยตำหนิการทำหน้าที่ของศาลที่ใช้ดุลพินิจไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จากนั้นในวันที่ 2 พ.ค. 2564 มีการชุมนุมอีกครั้ง โดยนำภาพถ่ายของผู้พิพากษาซึ่งทำหน้าที่ในการพิจารณาสั่งคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวดังกล่าวมาปิดไว้ที่บริเวณป้ายชื่อหน้าศาล จากนั้นได้มีการนำสีและของเหลวสีแดงมาเทราดที่ป้ายชื่อของศาล และที่ภาพของผู้พิพากษา อีกทั้งยังได้มีการยิงหนังสติ๊กขว้างปาไข่ มะเขือเทศ ขยะ ก้อนหินและสิ่งของต่างๆ เข้ามาในบริเวณศาล

โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายสมยศ ผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน โดยทำสัญญาประกัน 8 หมื่นบาท ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ยกเว้นได้รับอนุญาตจากศาล, ให้ติดตั้งอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ (กำไลอีเอ็ม)  และห้ามออกนอกกรุงเทพฯ, จังหวัดนนทบุรี, ปทุมธานีและสมุทรปราการ

ในส่วนของ น.ส.เบนจา อะปัญ อายุ 22 ปี ได้ถูกตั้งข้อหาร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมีชอบด้วยหน้าที่ , ร่วมกันดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษาในการพิจารณา ร่วมกันมั่วสุมกับตั้งแต่สิบคนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองและเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมเพื่อกระทำความนิดไป แต่ผู้กระทำไม่เลิก , ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่แอดอัดกันกว่า 20 คนโดยไม่ได้รับอนุญาตในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาคและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้กิดโรคติดต่อ และ ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ จากกรณีนำมวลชนบุกเข้าไปบริเวณประตูทางขึ้นศาลอาญา เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564

ทั้งนี้ น.ส.เบนจา เดินทางไปรับทราบข้อหาที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"