'เสี่ยเฮ้ง'ไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอก เย้ยข้อหาไร้น้ำหนัก ป้อง'บิ๊กป้อม'ไม่ใช่อันธพาล


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.64-  นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมชี้แจงหลังเป็น 1 ในรัฐมนตรีที่ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ในญัตติระบุถึงเรื่องแรงงานต่างด้าว ตนสามารถชี้แจงได้ตามข้อมูลที่เรามี ส่วนที่ระบุว่ายุยงและไม่ยอมรับความเห็นต่างนั้น เขาอาจจะมองว่าตนมาจาก จ.ชลบุรี ซึ่งมีประชาชนเสื้อเหลืองออกมารวมตัว ซึ่งเป็นเรื่องปกติทางประชาธิปไตยของคนที่มีความรักชาติบ้านเมือง โดยเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เราสามารถชี้แจงเพื่อหักล้างได้อยู่แล้วบนหลักพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่ได้มีเรื่องการกล่าวหากันโดยไม่มีเหตุผล ส่วนประเด็นที่มีระบุว่าตนไม่ยอมรับความเห็นต่างนั้น อาจจะเป็นเพราะตนสร้างความไม่พอใจให้กับคนของกลุ่มเขาเท่านั้นเอง แต่ความเห็นต่างอย่างนั้นใครจะยอมรับ และเราไม่ยอมรับอยู่แล้วกับความเห็นต่างอย่างนี้    

 ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเป้าหมายของพรรคร่วมฝ่ายค้านไว้อย่างไรบ้าง รมว.แรงงานตอบว่า เป็นข้อกล่าวหาที่ไม่มีน้ำหนัก เพราะเราทำทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง ซื่อสัตย์ สุจริต การทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง 

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านมีความมั่นใจว่าจะน็อกรัฐบาลได้ นายสุชาติ กล่าวว่า เขาก็คุยไป ถ้ารัฐบาลไม่มีเรื่องทุจริตจะน็อกได้อย่างไร เพราะในทางการเมืองมีเรื่องเดียวที่ทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้คือเรื่องการทุจริต แต่รัฐบาลไม่ได้ทุจริต ทำเพื่อชาติบ้านเมืองกันทุกคน ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐาน ตรรกะ และกฎหมายทั้งนั้น 

ถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ส่งสัญญาณถึงสมาชิกพรรค และจะเรียกประชุมเพื่อหารือก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ รมว.แรงงานแจงว่า หากฝ่ายค้านพูดนอกประเด็น หรือกล่าวหากันโดยไม่มีเหตุผลก็ต้องมีการประท้วงเป็นเรื่องปกติ การอภิปรายไม่ไว้วางใจตามหลักรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่สวยงาม แต่ฝ่ายค้านที่จะพูดเรื่องนี้ต้องทำการบ้านให้ดี เพราะบางอย่างคนพูดอาจจะถูกแฉเองก็ได้  

ซักว่า หากฝ่ายค้านพูดในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง จะดำเนินคดีหลังจากจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายสุชาติ ปฏิเสธว่า ไม่ เพราะเราก็ต้องชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบถึงความเป็นจริง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี 

 เมื่อถามว่า ได้เตรียมแผนดูแลและปกป้อง พล.อ.ประวิตรอย่างไร เพราะเป็นเป้าที่ฝ่ายค้านมุ่งโจมตีอยู่ นายสุชาติ กล่าวว่า ฝ่ายค้านทราบดีอยู่แล้วว่าหัวหน้าพรรค พปชร.คือ ศูนย์รวมของ ส.ส.ในพรรคทั้งหมด เป็นปกติที่เขาจะต้องตีกล่องดวงใจ หรือหัวหน้าพรรคที่จัดตั้งรัฐบาล ส่วนที่ฝ่ายค้านกล่าวหา พล.อ.ประวิตรนั้น ดูแล้วไม่มีประเด็นที่น่าเป็นห่วง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในญัตติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเป็นผู้มีอิทธิพล รมว.แรงงานตอบว่า ความหมายของผู้มีอิทธิพลก็อาจจะยกตัวอย่างในประเทศใหญ่ๆ เช่น สหรัฐอเมริกา ที่เป็นผู้มีอิทธิพลทางการเงิน อิทธิพลทางการค้า จากความหมายเหล่านี้ ผู้มีอิทธิพลจึงไม่ใช่อันธพาล แต่ผู้มีอิทธิพลทำให้การเมืองแข็งแรง เป็นอิทธิพลในเรื่องของการมีบารมี เพราะในพรรคที่มี ส.ส.ร้อยกว่าคน รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ การจะทำงานร่วมกันสนับสนุนรัฐบาล ก็ต้องเกิดจากพรรคหลัก ซึ่งพล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าจากพรรคหลัก นี่คือสิ่งที่เขาตีความแบบนี้  

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร เป็นห่วงเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรตอบได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว และไม่มีประเด็นที่ฝ่ายค้านกล่าวหาอยู่แล้ว ให้สื่อมวลชนและประชาชนดูการอภิปรายว่าใครพูดจริง ใครพูดไม่จริง ทุกอย่างหักล้างด้วยเหตุผล .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"