'มัลลิกา'การันตี'จุรินทร์'ซื่อสัตย์มีจริยธรรม ไม่ละเลยเพิกเฉย ยกผลโพลประชาชนปลื้ม


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.64-  นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ​ที่ปรึกษา​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์​ เปิดเผยว่า จากกรณีมีชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นหนึ่งใน 10 รัฐมนตรีที่ถูกฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นเดือนหน้านี้นั้น ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของคณะฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทางด้านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้นทุกฝ่ายทราบดีว่าท่านไม่หนักใจเพราะผ่านสมรภูมิสภาผู้แทนราษฎรมามากแล้วทั้งที่เคยยื่นญัตติอภิปรายเขาและถูกเขาอภิปรายฯ แต่ทั้งนี้ต้องอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง

นางมัลลิกา กล่าวว่า ญัตติที่ยื่นนั้นเป็นภาพรวมการบริหารงาน อย่างไรก็ตามตนรู้สึกมั่นใจในผลงานตลอด1ปีครึ่งมานี้ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี เห็นได้ชัดจากผลโพลสำรวจความพึงพอใจประชาชนโดยเฉพาะเมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมาติดอันดับครองใจประชาชนด้านนโยบายช่วยลดค่าครองชีพประชาชน โดยลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้ประชาชน และในช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็มีผลสำรวจหลายสำนักติดอันดับผลงานที่ได้รับความนิยมทั้งจากสวนดุสิตโพล-ซูเปอร์โพล และโพลสถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รวมทั้งสำนักงานสถิติฯ ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนชื่นชมผลงานประกันรายได้เกษตรกรเพราะทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยหลักประกันรายได้ให้เกษตรกรกว่า 7.29 ล้านคน และในปีนี้ก็ยังเดินหน้าต่อในโครงการประกันรายได้เกษตรกรลงทะเบียน 7.69 ล้านคน

" ท่านยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตไม่ได้ละเลยเพิกเฉยหรือละเว้นหน้าที่ใดๆ ขณะเดียวกันก็ยึดหลักคุณความเป็นธรรม เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม ควบคู่ไปกับการบริหารนโยบายที่ทำได้ไวทำได้จริงที่ได้แถลงต่อรัฐสภาเมื่อครั้งเข้าร่วมรัฐบาลนี้อย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมประเทศชาติและประชาชน " ที่ปรึกษารมว.พาณิชย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"