'ปารีณา'พาชาวโพธารามบุกทำเนียบ จี้'บิ๊กตู่'เร่งฟันคนผิด ม.112


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.64- ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นำประชาชนอำเภอโพธาราม ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ขอให้ตรวจสอบ และเร่งรัดการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินคดีมาตรา 112

โดยระบุว่าจากมีกลุ่มบุคคลได้แสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นสถาบันสูงสุด ไม่สมควรให้ผู้ใดสร้างเรื่อง ใส่ร้าย โกหก ดูหมิ่น หยาบคาย เสียดสี จนทำให้เกิดความเสียหาย ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อความมั่นคง

ตามปรากฏ มีผู้ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 ยังคงลอยนวล และยังคงดูหมิ่น เหยียดหยามพระมหากษัตริย์ อย่างต่อเนื่อง จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้เร่งรัดในการดำเนินคดี เพื่อความมั่นคงของชาติบ้านเมืองต่อไปด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวปารีณา ยังได้ออกแถลงการณ์ 3ข้อ โดยระบุว่าในฐานะลูกโพธาราม พร้อมเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ไม่ทนคนเนรคุณแผ่นดินขอเรียกร้อง

ข้อ1. การที่กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการอ้างถึงอำเภอบ้านโป่ง ถือเป็นการแอบอ้างว่าคนบ้านโป่งสนับสนุนแนวคิดที่เป็นปฏิปักษ์ ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยเพราะการนำคำว่าบ้านโป่งมาเป็นชื่อกลุ่มทำให้สังคมเข้าใจผิดไปจากข้อเท็จจริงและเกิดความเสียหายถือเป็นความอัปยศเพราะมีเพียงกลุ่มคนจำนวนเล็กๆไม่กี่คนในจังหวัดราชบุรีเท่านั้นที่พยายามโยงการจาบจ้วงมาเป็นเรื่องการเมืองแสดงถึงความอ่อนด้อยทางความคิดบิดเบือนกฎหมายเพราะการที่มีคนถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลที่กระทำผิดกฎหมายไม่ได้เป็นการปิดปาก เป็นการใช้กฎหมายเพื่อปกป้องสถาบันไม่ให้ถูกแทรกแซงใส่ร้ายบิดเบือน ทำให้ถูกเคลือบแคลงสงสัย


ข้อ2 จากเหตุการณ์เมื่อวันที่25 มกราคมที่ผ่านมา ที่ผ่านมามีคนกล่าวอ้างว่าเป็นคนบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี5-7  คนกล่าวอ้างการใช้กฎหมายมาตรา 112 เป็นเครื่องมือปิดปากประชาชนด้วยคดีอาญานั้นถือเป็นความเท็จ มาตรา 112 เป็นกฎหมายที่มีการบังคับใช้กันตามปกติทั่วโลกเพื่อปกป้องบุคคลสำคัญของประเทศซึ่งในประเทศไทยหมายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์

ดังนั้นตนและชาวราชบุรีส่วนนึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีหน่วยงานออกคำสั่งให้ทุกหน่วยงานเร่งรัดดำเนินการในการดำเนินคดีทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112 ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการล่าช้าทำให้เกิดการละเมิดสถาบันอย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้รู้สึกยำเกรงต่อกฎหมาย ในฐานะลูกโพธารามไม่สามารถทนดูพฤติกรรมดังกล่าวได้และไม่สามารถทนกับความล่าช้าของเจ้าหน้าที่ที่กำลังส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติและสถาบันเป็นการไม่สมควร จึงขอให้ผู้ใดที่สร้างเรื่องใส่ร้ายโกหกดูหมิ่นหยาบคายเสียดสีด่าทอหรืออาฆาตมาดร้าย ให้ถูกดำเนินคดี

ข้อ3ขอเรียกร้องให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ที่ประกาศไม่ยอมรับมาตรา112ให้กลับตัวกลับใจเพราะเป็นการแสดงพฤติกรรมของคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงเนรคุณแผ่นดิน

นางสาวปารีณา ให้สัมภาษณ์ เพิ่มเติมเมื่อถูกถามให้ดำเนินคดีรวมไปถึงแกนนำม็อบปรึกษาด้วยหรือไม่ว่า ควรบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกันไม่ว่านายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าหรือใครก็ตามส่วนคนที่ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 ก็ต้องเรียนรู้ที่จะต้องเคารพกฎหมายไม่ว่าใครๆก็ไม่ควรจะละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นต้องยอมรับหากเป็นนักประชาธิปไตย จริงๆส่วนตัวเห็นด้วยกับมาตรา 112 ว่าเป็นกฎหมายที่ทุกคนใช้กันทั่วโลกเพื่อปกป้องผู้นำและสถาบัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"