‘สปา-นวดสุขภาพ’ยิ้มแห้งๆครม.งดจัดเก็บค่าธรรมเนียม1ปี


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.2564- น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ให้แก่ผู้ประกอบกิจการสปา กิจการนวดเพื่อสุขภาพหรือเพื่อความงาม เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบต้องปิดกิจการหรือมีรายได้ลดลง  โดยอัตราค่าธรรมเนียมปกติกิจการสปาจะเสียค่าธรรมเนียม 1,000 บาท/ปี ส่วนกิจการการนวดเพื่อสุขภาพหรือเพื่อความงามจะเสียค่าธรรมเนียม 500 บาท/ปี 

น.ส.ไตรศุลีระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขรายงานว่า มีกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพที่ต้องชำระค่าธรรมเนียมรายปีประเภทกิจการสปาจำนวน 896 ร้าน กิจการนวดเพื่อสุขภาพและเพื่อเสริมความงามจำนวน 9,918 ร้าน ซึ่งจะทำให้รัฐสูญเสียรายได้จากการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีรวมเป็นเงิน 5,828,000 บาท แต่การยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะเป็นการช่วยเหลือเยียวยาและลดภาระและบรรเทาผลกระทบให้แก่ผู้ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"