อดีตบก.อิมเมจซัด’ปิยบุตร’แกล้งโง่เรื่องพระมหากษัตริย์


เพิ่มเพื่อน    

27 ม.ค.2564 - นายคำรณ ปราโมช ณ อยุธยา ผู้ก่อตั้งและอดีตกรรมการผู้จัดการนิตยสารอิมเมจ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาว่า นายปิยบุตร​ ออกมาพูดถึงที่จะให้พระมหากษัตริย์​ปฏิญานตนต่อหน้ารัฐสภา หรือในที่สาธารณะนั้น  ทั้งๆที่ทราบว่า  ในรัชสมัยของล้นเกล้าพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งพระราชพิธีสถาปนาตำแหน่งสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร ในปี 2515 พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ก็ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดพระราชพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยาขึ้น เป็นส่วนหนึ่งของพระราชพิธีสถาปนาฯ และได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบัน ทรงร่วมดื่มน้ำพระพิพัฒน์สัตยา ร่วมกับผู้ได้ร่วมพิธีในครั้งนั้น 

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมารในขณะนั้น ได้ทรงมีพระราชดำรัสถวายสัตย์ปฏิญาณต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ความว่า จะทรงรักษาเกียรติยศและอิสริยศักดิ์ที่พระราชทานไว้เสมอ จะภักดีต่อชาติบ้านเมือง จะซื่อสัตย์ต่อประชาชน จนตราบเท่าชีวิตร่างกายจะหาไม่

พระมหากษัตริย์ไทยมาจากการสืบสันตติวงศ์ ที่เหมือนกันทุกประเทศ ที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างอังกฤษก็จะเป็น Prince of Wales หรือ ประเทศอื่นก็ Crown Prince หรือ Crown Princess เมื่อมงกุฎราชกุมาร หรือราชกุมารีเสด็จขึ้นครองราชย์ ก็ไม่เคยปรากฏ​ว่า 

กษัตริย์​ของชาติใดๆในโลกต้องปฏิญาณ​ตน หากแต่จะทรงมีพระราชดำรัส อย่างไร ในวันขึ้นครองราชย์
สำหรับราชประเพณี​ของไทย ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตั้งแต่รัชกาลที่ 1 จนถึง รัชกาลปัจจุบัน​นั้น 
พระมหากษัตริย์ที่ทรงรับบรมราชาภิเษก​แล้ว จะพระราชทาน " พระปฐมบรมราชโองการ " 

พระปฐมบรมราชโองการ นับตั้งแต่รัชกาลที่ 1 จนถึงรัชกาลที่ 10 มีเนื้อความเปลี่ยนแปลงมาตามยุคสมัย ซึ่งล้วนแต่แสดง ถึงพระราชปณิธาน ในฐานะทรงเป็นผู้รับพระราชภาระแห่งบ้านเมือง

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระปฐมบรมราชโองการพระราชทานอารักขา แก่ประชาชนชาวไทยความว่า  "เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป"

ที่กล่าวมา ปิยบุตร ย่อมรู้ดี แต่มาพูดเรื่องนี้ เพื่อตอกย้ำเจตนา ความปรารถนาลึกๆของตน ที่ใครๆก็ทราบดี และต่อให้มีผู้ให้ข้อมูลความจริงตอบโต้นายปิย​บุตรมากมายขนาดไหน  ปิยบุตร​ ก็ยังคงเดินหน้า สร้างวาทกรรมสร้าง​ความแตกแยก​ ความน่ารำคาญ สะสมความน่าเกลียดชัง ต่อไปเรื่อยๆ และต่อให้ ไปใช้ชีวิตที่ฝรั่งเศส กับภรรยาที่แต่งงานไว้ ปิยบุตรก็คงไม่หยุด จนวาระสุดท้าย #วันนั้นที่รอคอย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"